ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดงาน “สร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” เปิดรับสมัครงาน กว่า 1 หมื่นอัตรา

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ The hall ชั้น2 ของศูนย์การค้าอยุธยาชิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา นายพิพัฒ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายประพันธ์ ตรีบุบผา รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันพิธีเปิดงาน “สร้างงาน และเส้นทาง สู่อาชีพจังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ระหว่างวันที่ 15-16 ก.พ.2567 โดยมี นางสาวสุภิญญา แก่นจ้าย จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการสังกัด กระทรวงแรงงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้การต้อนรับ

ภายในงาน มีสถานประกอบการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและ จังหวัดใกล้เคียง จำนวน 68 บริษัท มีตำแหน่งงานว่าง 10,151 อัตรา มาเปิดรับสมัครงานพร้อมกับการสอบสัมภาษณ์ และการสาธิตอาชีพและฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระวันละ 20 อาชีพ เพื่อนำไปปรกอบอาชีพอิสระ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจัดงาน “สร้างงาน และเส้นทาง สู่อาชีพ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการจ้างงาน 1 ล้านอัตรา ในปี 2567 ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้คนหางาน และสถานประกอบการที่มีตำแหน่งงานว่างพบกัน พร้อมกับตึงเด็กนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่โดยรอบที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน มาร่วมกิจกรรมที่ทำให้รู้จัก ตนเอง รู้ความถนัด ทราบแนวโน้มตลาดแรงงานในอนาคต เพื่อเตรียมตัวได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจังหวัดอยุธยา ถือเป็น
จังหวัดที่มีความเหมาะสมในการจัดงานอย่างมาก เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของภาคกลาง เป็นศูนย์กลาง อุตสาหกรรม ท่องเที่ยว งานหัตถกรรมไทย วิสาหกิจชุมชน และแหล่งเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจ ทำให้มีสถานประกอบการมากกว่า 7,000 แห่ง และมีความต้องการจ้างงานแรงงานจำนวนมาก ดึงดูดแรงงานจากจังหวัดใกล้เคียงและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศเคลื่อนย้ายสู่อยุธยา กระทรวงแรงงานจึงเลือกอยุธยาเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ในการจัดงานเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐได้อย่างสะดวก และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนทุกกลุ่ม
ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจจำนวนมาก อาทิ การรับสมัครและสัมภาณณ์งานโดยตรงกับนายจ้าง สถานประกอบการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและ จังหวัดใกล้เคียง จำนวน 68 บริษัท มีตำแหน่งงานว่าง 10,151 อัตรา อาทิ ตำแหน่งวิศวกร เจ้าหน้าที่บัญชี ช่างเทคนิค พนักงานคลังสินค้า พนักงานขายสินค้า พนักงานฝ่ายผลิต ฯลฯ และงานที่คนเจนเนอเรชั่นใหมให้ความสนใจอย่างการไปทำงานต่างประเทศ พร้อมให้คำปรึกษาและรับลงทะเบียนผู้สนใจไปทำงานต่างประเทศ

การสาธิตอาชีพและฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระวันละ 20 อาชีพ อาทิ งานนวดไทย งานตัดผม การทำโรตีสายไหม นิทรรศการแนะแนวการศึกษาต่อสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ใกล้เรียนจบ บริการแนะแนวอาชีพ การทดสอบความพร้อมทางอาชีพและทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อการสมัครงาน บริการแบบวัดบุคลิกภาพเพื่อการศึกษาต่อและการเลือกอาชีพ นิทรรศการโลกของอาชีพและการเรียนรู้เสมือนจริง การให้คำปรึกษาแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพ และการให้บริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้รับงานไปทำที่บ้าน หาไอเดียการทำธุรกิจแฟรนไชส์น่าลงทุน รวมทั้งกิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างน้อย 2,500 คน

ขอเชิญชวนคนหางาน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่สนใจหางาน ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือ และหาไอเดียในการประกอบอาชีพเสริม มาพบกันในงาน “สร้างาน และเส้นทาง สู่อาชีพจังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ระหว่างวันที่ 15 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 09.30 น.- 16.00 น.

โดยสามารถลงทะเบียนสมัครงานเพื่อความสะดวกได้ที่เว็บไชต์กรมการจัดหางาน e Service.doe.go.th “ไทยมีงานทำ” หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร 035 336856 ต่อ 1 สายด่วน 1506 กล2 www.doe.go.th




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ