ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

อนุทิน รองนายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 9 ตุลามคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ-ชุดยาตำราหลวงให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ชุมชนวัดกษัตราธิราช ชุมชน มัสยิดฟารุกอุมาร็อบนุลคอบต๊อต อัลกอดีรียะ และวัดไชยวัฒนาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วงสถานการณ์อุทกภัยอย่างมาก นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีกระจายลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งแม้จะเป็นเหตุการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นทุกปี แต่รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ทั้งการระบายน้ำและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โดยวันนี้ได้เดินทางมา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าหลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่บางพื้นที่ยังท่วมสูงอยู่ สัปดาห์หน้าจะหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมถึงแนวทางระบายน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมถาวร โดยเฉพาะการปรับปรุงถนนสายเอเชียให้มีระบบระบายน้ำและรองรับน้ำได้ ช่วยลดความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชน ในส่วนกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทีมบุคลากรทางการแพทย์ออกหน่วยบริการดูแลสุขภาพประชาชนให้ได้รับการตรวจรักษา ไม่เกิดการขาดยา นอกจากนี้

ยังมีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่เป็นหมอคนแรกในการลงพื้นที่ดูแลประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติต่างๆ ถึงบ้าน ทั้งช่วงโควิด 19 และน้ำท่วม “ผมได้รับข้อเสนอจาก อสม.ให้รัฐบาลช่วยดูแลสุขภาพของ อสม.ด้วย โดยขอให้จัดตรวจสุขภาพตามช่วงอายุ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นจะพยายามผลักดันให้สำเร็จในปี 2565 และได้กำชับให้ อสม.ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม รีบไปรับวัคซีนเข็ม 3 เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้มากเพียงพอ เนื่องจากเป็นหมอคนแรก เป็นบุคลากรด่านหน้าที่ต้องมีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจก่อนเข้าไปดูแลสุขภาพประชาชนอีกเป็นล้านคน” นายอนุทินกล่าว



สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มี 10 อำเภอ 35,180 ครัวเรือน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลได้รับผลกระทบ 12 แห่ง เปิดบริการได้บางส่วน 11 แห่ง ปิดบริการ 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านป้อม




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ