ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

คุมตัวหนุ่มหัวร้อน ไล่ยิงรถชาวบ้าน ทำแผน เจอแจ้งข้อกล่าวหาพยามฆ่า

จากเหตุการณ์มีประชาชน ที่ขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์สัญจรไปมาบนถนนสายเชีย ช่วงผ่าน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และถนนสายต่างถูก คนขับรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ตู้ทึบ ใช้อาวุธปืนยิง ทำให้รถยนต์ เสียหาย ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า โชว์อาวุธปืนข่มขู่ มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุติดตามจับกุมตัวนาย พงษ์ศักดิ์ ดาวใหญ่ อายุ36 ปี ได้พร้อมอาวุธปืน ขนาด.22 พร้อมกระสุนปืน ปลอกกระสุนปืนจำนวน มาก ตรวจยึดรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ตอนเดียว ติดตั้งตู้ทึบที่กระบะ หมายเลขทะเบียน บว-3449 พระนครศรีอยุธยา ได้ที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านการเคหะอยุธยา ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 ก.ค. พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ รรท.ผกก สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ควบคุมตัว นายพงษ์ศักดิ์ ดาวใหญ่ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืน ยิงใส่รถของชาวบ้าน เหตุเพราะขัดปาดหน้า ทำให้ไม่พอใจ มาชี้จุดเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณ สะพานกลับรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา



โดยนายพงษ์ศักดิ์ นำชี้จุดเกิดเหตุ อย่างละเอียด ครั้งแรกยิงขึ้นฟ้าก่อน แล้วขับตามหลังไปยิงอีกหลาบนัด จนกระสุนถูกรถยนต์เก๋งของผู้เสียหาย

ด้าน น.ส.กัญจน์ณิชา นวลคล้าย อายุ 28 ปี กล่าวว่า ได้มีโอกาส พูดคุยกับผู้ต้องหาแล้ว รับสารภาพ ว่าทำไปเพราะว่าไม่พอใจ ที่ตนเองขับรถปาดหน้าแล้วขับช้า ก็เลยยิง เพราะเขาไม่ชอบคนที่จะมีคนขับรถ มาทำพฤติกรรมแบบนี้ โดยก่อนหน้านี้ เขามีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการขับปาดหน้า เลยมีการระแวงกันเกิดขึ้น ส่วนที่ต้องพกอาวุธปืนติดตัว ก็เพราะว่า เคยถูกไล่ยิงมาก่อน ส่วนในเรื่องค่าเสียหายนั้น ก็จะต้องเจรจากันอีกครั้ง เนื่องจากรถของตนเป็นประกันชั้นสอง โดยหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้ตนรู้สึกหวาดผวามาก ตอนเช้า ยังไม่กล้าจะขับรถมาทางเส้นทางนี้เลย



ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งข้อกล่าหา พยามฆ่า พกพา อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไมได้รับอนุญาต



สำหรับ พื้นที่ ของสภ.บางปะอิน ในเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้แล้วจำนวน 3 ราย หากมีผู้เสียหายที่เคยถูกผู้ต้องหาก่อเหตุ ขอให้มาแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอินได้




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ