ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

วัดอยุธยาเผาศพติดเชื้อโควิด19 รายวัน วันเดียวเผา3 ศพ เป็นผู้สูงอายุ ติดเชื้อคนในครอบครัว

วัดอยุธยาเผาศพติดเชื้อโควิด19 รายวัน วันเดียวเผา3 ศพ เป็นผู้สูงอายุ ติดเชื้อคนในครอบครัว
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21กรกฎาคม ที่วัดเจ้าเจ็ดใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูปลัดอนงค์ สุมังคโล เจ้าอาวาสวัดเจ้าเจ็ดใน นายจักรพันธ์ ดำคุ้ม ปลัดอำเภอเสนา นายเกียรติศักดิ์ ชั้วทอง สาธารณสุขอำเภอเสนา และผอ.รพ.สต.เจ้าเจ็ด ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ หญิงอายุ75 ปี ชาว ต.มารวิชัย อ.เสนา ติดเชื้อไวรัสโควิด19 เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ นำร่างผู้เสียชีวิต การประกอบพิธีได้ปฏิบัติตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต ลงจากรถนำเขาเตาเผาทันที

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพียงเจ้าหน้าที่ ญาติของผู้เสียชีวิต มาร่วมในพิธี ส่วนคนในครอบครัวเดียวกัน ติดเชื้อโควิด 14 ราย ยังรักษาตัวอยู่ ในโรงพยาบาลไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ แม้แต่ภาพถ่ายยังเตรียมไม่ทัน พระสงฆ์สวดอภิธรรม บังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้เสียชีวิต



ต่อมาเมื่อเวลา 13.00น.เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ เคลื่อนย้ายศพ ชายไทย อายุ 75 ปีชาว ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด19มาทำการ ฌาปนกิจ โดยมีฝ่ายปกครอง อำเภอเสนา สาธารณสุข กำกับดูแลการเผาศพให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด เป็นการเผาศพที่ 2 ของวัด

ต่อมาในช่วงเย็น ที่วัดบ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จะมีการฌาปนกิจศพ ชายไทย อายุ 70 ปี ติดเชื้อโควิด19 เสียชีวิต เป็นชาว อ.เสนา จ.พระพระนครศรีอยุธยา ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ บุคคลในครอบครัว ติดเชื้อโควิด19 และบางส่วนต้องกักตัว ไม่สามารถมาร่วมในพิธีเผาศพได้
พระครูปลัดอนงค์ สุมังคโล เจ้าอาวาสวัดเจ้าเจ็ดกล่าวว่า วันนี้ที่วัดมีผู้เสียชีวิตมาเผาที่วัด ถึง2 ศพในวันเดียว เมรุเผาศพของวัดใช้ระบบไฟฟ้า และน้ำมัน ใช้น้ำมันประมาณ40 ลิตร ต่อการเผา ใน1ศพ และใช้เวลาประมาณ 2ชม. ต้องเว้นช่วงเวลา เพื่อให้เตาคลายความร้อนเพื่อเผาศพต่อไป ป้องกันการชำรุดเสียหาย ทางวัดเองมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของน้ำมันและค่าไฟฟ้ารวมถึงค่าแรงของเจ้าหน้าที่ ที่เพิ่มมาคือน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ต้องใช้ในการพ่นทำความสะอาด ทางวัดไม่มีการเรียกร้องในเรื่องของเงินในการจัดการเผาศพแล้วแต่ทางญาติโยม จะช่วยเหลือทางวัด ทุกวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถดำเนินการแล้วแต่ความพร้อมของแต่ละวัด และความสะดวกของญาติ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 280 ราย กระจายในหลายอำเภอ ยอดผู้ป่วยสะสม 5,380 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย มีผู้เสียชีวิตเฉลี่ย วันละ2-3 ราย รายวัน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ