ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มงบ 1.2 แสนล้านใน 5 ปี มุ่งผลัก4 ธุรกิจโตไปด้วยกัน ชี้กำลังซื้อดีขึ้น

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ของไทยและผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล, ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินลงทุน 1.2 แสนล้านบาท ภายใน 5 ปี เพื่อการพัฒนาองค์กรเป็น Mixed-use Developer หรือ โครงการประเภทการใช้ที่ดินแบบผสมผสาน ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ กลยุทธ์1. SYNERGY for new solutions ผนึกกำลังทุกฝ่าย สร้างแพลตฟอร์มยกระดับการใช้ชีวิตและธุรกิจอย่างครบวงจร โดยผนึกทุกองค์ประกอบทั้งศูนย์การค้า ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรม โดยในอีก 5 ปี (2565-2569 ) บริษัทจะมีโครงการอสังหาริมทรัพย์อยู่ในกว่า 30 จังหวัด โดยเพิ่มศูนย์การค้าเป็น 50 แห่งทั้งในและต่างประเทศ และคอมมูนิตี้มอลล์เป็น 16 แห่ง ที่อยู่ระหว่างการศึกษาการขยาย โครงการที่พักอาศัยเป็น 68 แห่ง อาคารสำนักงานเป็น 13 แห่ง และโรงแรมเป็น 37 แห่ง ทั้งนี้ มากกว่า 50%ของโครงการทั้งหมดจะเป็นรูปแบบมิกซ์ยูสที่มีมากกว่า 1 ธุรกิจ โดยได้ตั้งทีม Business & Digital Transformation ลงทุน 450 ล้านบาททรานฟอร์มและสร้างแพลตฟอร์มต่างๆ อีกทั้งตั้งทีมธุรกิจกับคู่ค้า แพลตฟอร์มยกระดับเอสเอ็มอี อุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดพื้นที่การขายและลูกค้าไม่ต่ำกว่า 40,000 ตร.ม. หรือมูลค่ากว่า 300 ล้านบาทต่อปี
นางสาววัลยา กล่าวต่อว่า กลยุทธ์ 2. PIONEER for better livesสร้างมาตรฐานใหม่ของพื้นที่แห่งการใช้ชีวิตที่ดีในอนาคต ต่อไปนี้ภายในทุกโครงการใหม่ของเซ็นทรัลพัฒนาจะมีการบริหารจัดการที่ใส่ใจหัวใจสำคัญ 2 ด้านเพื่อการใช้ชีวิตของทุกคนอย่างยั่งยืน ได้แก่ มาตรฐานอาคารเขียวระดับสากล, ติดตั้งเซลล์ผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ในทุกโครงการ, พัฒนาอาคารอัจฉริยะห สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดและแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน เป็นต้น ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คน

และกลยุทธ์ที่ 3. OPPORTUNITIES with Purpose ขับเคลื่อนสังคมและธุรกิจ เปิดโอกาสให้ทุกคน เป็นองค์กรแห่งการสร้างโอกาส พัฒนาคน พัฒนาเมือง พัฒนาประเทศ และยกระดับวงการอสังหาฯ และรีเทลของไทย เทียบเท่าระดับโลก เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน โดยอีก 5 ปีข้างหน้าจะเกิดการจ้างงานไม่ต่ำกว่า 150,000 ตำแหน่ง พร้อมกันนี้ ตั้งเป้าเป็นองค์กร Mixed-use Developer รายแรกสู่ Net Zero ภายในปี 2572 ด้วยแผนระยะยาวตั้งเป็น Net Zero Carbon Emission ให้ได้ผ่านการลดการใช้พลังงานให้ได้ 50% ลดการใช้ CFC และสารที่ทำลายชั้นบรรยากาศ และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดหรือ Clean Energy ให้ได้อีก 50% นอกจากนี้เรายังตั้งเป้าปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและภายนอกโครงการให้ได้ถึง 1 ล้านต้นโดยเร็วอีกด้วย

” ที่ผ่านมาเซ็นทรัลพัฒนา มีส่วนผลักดันและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจประมาณ 1% ของจีดีพีประเทศ โดยยังมั่นใจต่อการลงทุนในระยะยาว เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยยังขยายตัว แม้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ประชาชนได้รู้จักการปรับตัวรู้ว่าจะอยู่กับสถานการณ์โควิดที่จะอยู่กับเราต่อไปได้แล้ว ทำให้เกิดออกมาทำกิจกรรมได้ตามปกติมากขึ้น สะท้อนจากยอดผู้เข้าห้างเฉลี่ย 70-80% โดยการประกาศลงทุน 1.2 แสนล้านบาท เพราะเรามองถึงการขยายตัวได้ของธุรกิจในระยะยาว 10-30 ปีจากนี้ ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ก็เป็นการสอดรับกับทิศทางตลาดที่เปลี่ยนไปตามวิถีใหม่ ” นางสาววัลยา กล่าว




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ