ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ลิซ่า ปลุกกระแส ‘โรตีสายไหม’ คึกคัก ร้านดังเผยเร่งทำออเดอร์ 24 ชม. ส่งออกเกาหลี

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายว่า หลังน.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ‘ลิซ่า แบล็กพิงก์’ โพสต์ไอจี สตอรี่ ขณะกำลังกินโรตีสายไหม ทำให้บรรยากาศร้านโรตีสายไหมบริเวณริมถนนอู่ทอง หน้ารพ.พระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะมีนักท่องเที่ยว ซื้อโรตีสายไหม ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของจ.พระนครศรีอยุธยา กันเป็นจำนวนมาก

น.ส.นุศรา มีทะนาน อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ เปิดเผยว่า หลังจากที่ลิซ่า ได้มีการโพสต์โชว์การม้วนโรตีสายไหม ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เช้า ซึ่งก่อนหน้านี้ซบเซาเพราะ โควิด-19 ลูกค้าขาประจำและนักท่องเที่ยวไม่กล้าออกจากบ้านทำให้ขาดรายได้ไปมาก กระแสของน้องลิซ่าสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ อย่างไรก็ตามทางร้านยังไม่เพิ่มปริมาณการผลิต แต่ถ้ากระแสดีต่อเนื่องคงจะต้องเพิ่มวัตถุดิบเพิ่งรองรับลูกค้าอีกครั้ง

น.ส.ณัฐชา ลำทา แม่ค้าออนไลน์ เปิดเผยว่า ตนมาสั่งโรตีสายไหม 100 ชุด เพื่อส่งให้ลูกค้า หลังจากกระแสลิซ่าทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามามาตลอดทั้งวัน ซึ่งตนอยู่จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่แล้ว จึงรับหิ้วโรตีสายไหมส่งทั่วประเทศ สร้างรายได้ดีเป็นอย่างมาก

ส่วนที่ร้านโรตีสายไหม บังอิมรอน ริมถนนวัดพนัญเชิง-วัดใหญ่ชัยมงคล ตั้งอยู่ก่อนถึงวัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งเปิดขายตลอด 24 ชั่วโมง ทางร้านต้องเร่งทำสายไหมและแป้งเพื่อขายให้กับลูกค้าและส่งไปต่างประเทศในหลายประเทศ นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อโรตีสายไหมหน้าร้านตลอดทั้งวัน

นายศรายุทธ สิงห์คะ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านโรตีสายไหม บังอิมรอน กล่าวว่า กล่าวว่า กระแสตอบรับดีมาก ลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาเยอะมากขึ้นในวันนี้ เพราะลิซ่าเป็นดารานักร้องดังระดับโลก ขยายตลาด ปลุกวัยรุ่นมาซื้อโรตีสายไหมเพิ่มมากขึ้นจากเดิม ก่อนหน้านี้จะมีหลากหลายกลุ่ม แค่วันเดียวเห็นผลอย่างชัดเจนมาก ร้านเราเปิด 24 ชั่วโมง ส่งออกให้ลูกค้าต่างประเทศในหลายประเทศด้วยระบบขนส่งของเอกชน จากที่ส่งออกวันละประมาณ 2,000-3,000 บาท วันนี้ถึงประมาณ 5,000 บาท โดยเฉพาะในประเทศเกาหลี

ด้านนายธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง รองประธาน YEC หอการค้า จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาดูกระแสแความนิยมของร้านโรตีสายไหม ซึ่งยุคนี้เป็นยุคของการส่งออก การทำซอฟพาวเวอร์ ในไทยเรามีหลายกระแส ที่เคยมีนักร้องทานข้าวเหนียวมะม่วง และล่าสุดก็มีลิซ่ากินโรตีสายไหม ซึ่งเป้นของฝากขึ้นชื่อของอยุธยา ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดได้เป็นอย่างดี




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ