ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

พบแล้วร่าง น.ศ.ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากสะพานอโยธยาที่กระโดด กว่า 5 กม.

จากกรณี นาย ศิริชัย หรือน้องบอม อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตัดสินใจจอดรถจักรยานยนต์ พร้อมกับ กระเป๋า โทรศัพท์มือถือ กุญแจรถ ทิ้งไว้บนสะพานอโยธยา ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับส่งข้อความเสียง บอกลาครอบครัว ขอโทษครอบครัว ให้กับเพื่อนที่สนิท แล้วตัดสินใจกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา สูญหายไปเหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 26 สิงคาที่ผ่านมา นักประดาน้ำของ มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงงมค้นหา พร้อมกับใช้เรือตระเวนค้นหาแต่ไม่พบ ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่มสูงขึ้นและน้ำไหลเชี่ยวแรง เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา

ความคืบหน้าล่าสุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยได้ออกปฎิบัติการค้นหา นายศิริชัย โดยล่องเรือไปตาแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่จุดเกิด อ.พระนครศรีอยุธยา ไปจนถึง อ.บางไทร ระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม พบร่างของ นายศิริชัย ลอยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใกล้กับเกาะพระ ต.บ้านโพ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่าง นายศิริชัย นำขึ้นที่ วัดโพธิ์ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมประสาน พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิ์หลง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และครอบครัวของนายศิริชัย เพื่อชันสูตรพลิกศพ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย

นายนที บัวประดิษฐ์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการกู้ภัยทางน้ำ สมาคมอยุธยารวมใจ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงกลางดึกเราได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เรือทั้งหมดจำนวน 7 ลำ ตั้งเป็นหน้ากระดานล่องไปตาแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่จุดที่น้องบอม ได้กระโดดน้ำ ไปจนถึงพื้นที่ของ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับการเฝ้าฟังข่ายวิทยุเรือ และประชาสัมพันธ์กับบ้านเรือของประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำ เอาไว้ด้วย จนช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.เราได้พบร่างของนายศิริชัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับแจ้งญาติให้ทราบ

ด้าน พี่สาวนายศิริชัย พร้อมกับครอบครัวอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจและคอยปลอบให้กำลังใจแม่ อยู่ตลอดเวลา โดยพี่สาวกล่าวว่า วันเกิดเหตุน้องชายไปเรียนปกติจนช่วงเย็นแม่ได้โทรหาน้องบอกกับแม่ว่าใกล้จะกลับบ้าน แล้วกินข้าวแล้วแม่ไม่ต้องห่วง ทุกคนในบ้านจึงได้พักผ่อน จนกลางดึกมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยโทรมาแจ้งว่าน้องจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งเอาไว้แล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ทุกคนตกใจและเสียใจมากไม่คิดว่าน้องจะมาตัดสินใจแบบนี้ เรื่องเรียนปกติ ไม่มีปัญหาอะไร จะมีบ่นบ้างว่างานเยอะ ส่วนที่น้องไป พนักงานไรเดอร์เพราะต้องการหารายได้พิเศษ ซึ่งพ่อจะถามน้องเสมอว่ามีเงินพอใช้ไหม ถ้าน้องบอกว่าไม่พอใช้พ่อจะโอนเงินให้น้องตลอด ส่วนเรื่องน้องจะคบหาหรือมีแฟนไหมที่บ้านยังไม่เคยเห็นหรือรู้จัก แต่เห็นน้องคุยโทรศัพท์อยู่บ้าง ทุกคนยังไม่เข้าใจว่าน้องเครียดเรื่องอะไรถึงได้ตัดสินใจแบบนี้ น้องเป็นคนรักเพื่อนมาก ส่วนร่างของน้องทางครอบครัว จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดสุทธิรุจิราราม อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ