ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ผบช.ภาค1 เผยรถจักรยานยนต์คนร้ายที่พบทิ้งข้างทาง มีการลบเลขคอ เลขตัวถัง

จากกรณีคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อก บุกเดี่ยว เข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขาเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้อาวุธปืนยิงตู้โชว์กวาดทองรูปพรรณหนัก 95 บาท ค่ากว่า 2.8 ล้านหลบหนี ก่อนหลบหนีวางระเบิดปลอมข่มขู่ หวังถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งรางวัลนำจับ 20,000 บาทสำหรับผู้ที่ให้เบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ โดยล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีชาวบ้านที่หาปลาพบรถจยย.Yamaha Fino สีขาวดำ เบาะสีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ถูกทิ้งไว้ในพงหญ้า ริมถนนวัดบางปลาหมอ-หัวเวียง ม.6 ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ สภ. เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบชภ.1 พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ

ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนภาค 1 ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวน สภ.เสนา ประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี มีการนำข้อมูลที่ได้มีการแบ่งการสืบสวนติดตามคนร้ายมา นำเสนอในที่ประชุมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบชภ.1 เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ มีการประชุมติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด ทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ต่างๆเพื่อให้ ระบุตัวตัวคนร้าย

หลังจากที่มีการพบรถจักรยานยนต์ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับคนร้ายถูกนำไปทิ้งริมถนน ริถนนซึ่งถูกน้ำท่วมระดับน้ำลดลงไปทำให้พบรถจักรยานยนต์ ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากการตรวจสอบ เลขคอรถ เลขตัวถัง พบว่าได้มีการใช้หินเจียรลบตัวเลขทำให้ไม่สามารถตรวจสอบที่มาของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถตรวจสอบในส่วนอื่นได้อีก รวมการสืบสวนในส่วนอื่น ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางเทคโนโลยี

คนร้ายมีการเตรียมการมาอย่างดีมีการวางแผน ส่วนส่วนที่มีการประกอบท่อ PVC นาฬิกาดิจิตอล ลักษณะคล้ายระเบิดเวลา วางเอาไว้หลังก่อเหตุ เพื่อถ่วงเวลาของเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น คนร้ายน่าจะจดจำมาจากภาพยนตร์หรือทางอินเตอร์เน็ต ไม่ได้มีความชำนาญการเรื่องของวัตถุระเบิด หรือเป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยกันว่าคนร้ายเลือกวันก่อเหตุ ในวันที่มีการประชุมสหกรณ์ตำรวจของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีตำรวจไปร่วมประชุมจำนวนมาก คนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจ ประเด็นนี้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีการวางแผน มาดูลาดเลา ศึกษาเส้นทางหลบหนี แล้วลงมือก่อเหตุ

ตำรวจไม่ได้ทำงานช้า เราต้องทำให้ละเอียดรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบเพียงพอเพื่อที่จะจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างสมบูรณ์และส่งตัวดำเนินคดีได้ หากรีบร้อนไปจะเป็นการจับผิดตัวได้ คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายเร็วนี้ๆ

ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ การก่อเหตุของคนร้ายอุกอาจใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ หางานจับกุมคนร้ายต่อสู้หรือขัดขืนเจ้าหน้าที่จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับคนร้าย




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ