ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ครูสาวช็อคจะไปสอนหนังสือ รถจักรยานไฟฟ้าจอดหน้าบ้านหาย ไล่กล้องวงจรปิด พบคนร้ายมาแบกเอาขึ้นจยย.หลบหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปจอดหน้าอาคารพาณิชย์ ริมถนนธรรมสิทธิ์เสนา ม.6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา คนร้ายหายไปจากกล้องวงปิดเนื่องจากถูกบังด้วยแผ่นป้าย ผ่านไปประมาณ 1 นาที เห็นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยคนซ้อนท้าย ได้แบกเอารถจักรยานไฟฟ้า ที่มีผ้าคลุมรถคร่อมเอาไปด้วย ขับหลบหนีไป โดยมีกล้องวงจรปิด อีก 2 จุดบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 24 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา

นางสาว บุบผา ไตรบุตร อายุ 44 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นเจ้าของรถจักรยานไฟฟ้า เปิดภาพจากกล้องวงปิด และชี้จุดที่จอดรถจักรยานไฟฟ้าสีแดง ไว้หน้าอาคารพาณิชย์ แล้วถูกคนร้ายขโมยไป

นางสาว บุบผา ไตรบุตร อายุ 44 ปี เปิดเผยว่า รถจักรยานไฟฟ้า ที่หายไปซื้อมาประมาณ 14,000 บาท เอาผ้าคลุมรถเอาไว้ จอดคู่กับรถจักรยานยนต์อีกคัน ไฟฟ้าที่ถนนสว่างมากสว่างมาถึงหน้าบ้าน ไม่คาดคิดว่าจะมีคนร้ายมาก่อเหตุเอาไป เช้ามาจะไปส่งลูกไปโรงเรียน และไปสอนหนังสือที่โรงเรียน เปิดประตูบ้านออกมา มองไม่เห็นรถตกใจมาก อึ้งไปพักหนึ่งก่อนพอตั้งสติได้ คิดว่าจะต้องทำไรก่อนจึงรีบไปแจ้ง ความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากนั้นออกติดตามตรวจตามเส้นทางของดูกล้องวงจรปิด จึงพบเห็นว่ามีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาขโมยไป เอาไปทั้งผ้าที่คลุมรถไฟฟ้าไว้ โดยยกเอาขวางคร่อมกับรถจักรยานยนต์ของคนร้าย หลบหนีมุ่งหน้าไปทางวัดกระโดงทอง

รถจักรยานไฟฟ้าคันนี้ ใช้งานได้ไม่ถึงเดือน เนื่องจากน้ำท่วมต้องจอดไว้ในบ้าน รถหายไปไม่มีรถใช้ต้องลงทุนไปซื้อมาใหม่อีกคันราคา 13,500 บาท พร้อมกับซื้อโซ่ขนาดใหญ่ 2 เส้น กุญแจอย่างทีดีที่มีระบบล็อคป้องกันการตัดกุญแจ อีก 2ตัว ทั้งล็อคกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ คู่กัน และคล้องไว้กับอ่างน้ำขนาดใหญ่ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่จะป้องกันทรัพย์สินของเรา ไม่ให้คนร้ายมาก่อเหตุได้หรือจะถ่วงเวลาในการก่อเหตุของคนร้ายให้ยากมากขึ้น

จะเห็นว่าช่วงนี้มีคนร้ายออกตระเวนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์หลายพื้นที่สิ่งที่จะฝากเตือน การจอดรถควรจอดในที่ปลอดภัยที่สุด ให้มีกล้องวงจรปิด หรือติดกล้องวงจรปิด และ เพื่อมาตาการในการล็อคโซ่ ล็อคดิส ใส่กุญแจให้แน่นหนามากที่สุด เพื่อให้คนร้ายไม่อยากก่อเหตุ หรือถ้าจะก่อเหตุต้องใช้เวลานาน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ