ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เด็กปั๊มต้องระวัง หนุ่มขับกระบะตระเวนก่อเหตุ เติมน้ำมันแล้วไม่จ่าย หลายจังหวัดโผล่ก่อเหตุพื้นที่อยุธยา




ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสถานีน้ำมัน ปตท. ริมถนนสายวังน้อย -ธัญบุรี

หมู่ 3 ต.วังจุฬา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพ ชาย ขับรถยนต์กระบะ สีดำ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บษ 1064 ฉะเชิงเทรา เข้ามาเติมน้ำมันดีเซลเป็นเงิน 1,500 บาท หลังเติมน้ำมันเสร็จ พนักงานจะเก็บเงิน แต่ชายคนขับรถกระบะ ได้ขับรถออกจากปั๊มไปอย่างหน้าตาเฉย โดยไม่ได้จ่ายเงินค่าเติมน้ำมันแม้แต่บาทเดียว พนักงานจึงพยามวิ่งตามออกไปแต่ก็ไม่ทัน

ต่อมาวันที่ 12 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ปั๊มน้ำมันดังกล่าวพบกับ นางสาว ชลธิชา อยู่เลิศ อายุ 41 ปี ผู้จัดกาปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมเวลา เวลาประมาณ 10.00 น ได้มีรถยนต์กระบะ สีดำเข้มาเติมน้ำมันภายในปั๊ม จากนั้นเปิดกระจกสั่งพนักงานให้เติมน้ำมันดีเซล B7 จำนวนเงิน 1,500 บาท จากนั้นพนักงานจึง เดินไปด้านหน้ารถและขออนุญาตลูกค้าเพื่อทำการตั้งป้ายเพื่อที่จะให้จอดเติมน้ำมัน แต่ ลูกค้าปฏิเสธไม่ขอให้ตั้งป้าย

พนักงานก็ไม่ได้คิดอะไร จนเติมน้ำมันเสร็จ พนักงานได้เรียกเก็บค่าน้ำมัน รถยนต์กระบะ คันดังกล่าว ได้ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว พนักงานพยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน ตนเองจึงนำคลิปกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุลงไปแชร์ผ่านโซเชียลกระทั้งจนมาทราบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ตระเวนก่อเหตุภายใน ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี หลายราย

หลังจากเกิดเหตุตนเอง จึงได้มีการอบรมพนักงานในเรื่องของการสังเกตการณ์ ระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปกติกฎระเบียบของทางปั๊มจะต้องมีการติดตั้งป้ายก่อนเติมน้ำมัน ทุกคัน หากรถคันใดมีการปฏิเสธหรือ ไม่อนุญาตให้ติดตั้งป้ายพนักงานอาจจะต้องระวังจดจำเลขทะเบียนรถ เนื่องจากป้องกันไว้ก่อนอาจจะเป็นรถของมิจฉาชีพก็ได้

เหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองได้นำคลิปกล้องวงจรปิด ใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มาดำเนินคดี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับปั๊มของตนเองเพียงปั๊มเดียวยังมีปั๊มอื่นๆอีก 2 ปั๊มภายในพื้นที่อยุธยาก็ถูกคนร้าย ลักษณะเดียวกัน เข้ามาก่อเหตุ แล้วเชิดไม่จ่ายเงินค่าเติมน้ำมัน

ด้านนางสาวน้ำ อายุ 23 ปี พนักงานปั๊มที่เติมน้ำมันแล้วขับหลบหนีไป เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุ รถยนต์กระบะเข้า มาภายในปั๊ม ลักษณะการแต่งกายสวมหมวกแก๊ปและใส่แมสก์ สวมเสื้อยืดสีดำสะพายกระเป๋าคาดอก ดูเหมือนลูกค้าทั่วไป ตนเองก็ จึงเข้า ไปขออนุญาตตั้งป้ายแต่ลูกค้าปฏิเสธตนเองก็ไม่คิด อะไรก็ทั้งน้ำมันเติมเต็มถังก็มีเพื่อนร่วมงานอีกคนไปปิดฝาถังจากนั้นตนเองก็จะไปเก็บเงินแต่คนร้ายกลับเร่งเครื่องยนต์และหลบหนีไป ซึ่งตนเองได้ดูรูปมิจฉาชีพที่ก่อเหตุภายในพื้นที่สระบุรีแล้วก็ยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ