ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

แก๊งขนแรงงานจนมุมตำรวจ เหตุไม่รู้เส้นทาง ขับหนีเข้าชุมชนเจอทางตัน

วันที่ ( 27 มกราคม 2566 ) พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เปิดเผยว่า หลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในสังกัด เพิ่มความเข้มในการตรวจป้องกันและจับกุม กลุ่มขบวนการใช้รถยนต์กระบะขนแรงงานต่างชาติโดยจะใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำส่งเข้าไปทำงานในพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง
ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา ออกตรวจถนนเส้นทางสายรอง ทางหลวงหมายเลข 3196 เชื่อมต่อถนนสายเอเชีย ช่วงผ่าน อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์กระบะ 2 คัน ขับตามกันมา ภายในกระบะไม่พบว่าบรรทุกอะไร แต่ลักษณะรถเหมือนบรรทุกหนัก จึงแสดงตัวด้วยการเปิดสัญญาณไฟและแจ้งให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่รถทั้ง 2 คัน ขับขับหลบหนีไปด้วยความเร็ว จึงขับติดตาม ซึ่งรถต้องสงสัยขับหลบหนีไปตามถนนซอกซอยในชุมชนจนฝุ่นตลบ กระทั่งมาถึงซอยวัดเกาะ หมู่ 1 ต.โรงช้าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นซอยตัน หนีไปไหนไม่ได้ จึงเข้าควบคุมตัวคนขับรถ คือนายสมศักดิ์ อายุ 24 ปี ชาวกำแพงเพชร ตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ หพบแรงงานต่างชาติชาวเมียนมาร์ เป็นชาย 6 คน อายุ 20-25 ปี นั่งอัดแน่นมาภายในรถ ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง
สอบถาม นายสมศักดิ์ คนขับรถกระบะ ให้การว่าได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่งที่รู้จักกัน ว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าวบริเวณริมป่าข้างทาง พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก หลังจากรับแรงงานทั้ง 6 คน มาแล้ว ได้โทรไปหา นายสันติชัย อายุ 26 ปี ว่าจ้างให้ช่วยขับรถกระบะอีกคันนำทาง เพื่อตรวจเส้นทางหลบเลี่ยงด่านตรวจ ส่วนแรงงานต่างชาติทั้งหมด ตนเองได้รับค่าจ้างคนละ 20,000 บาท และแบ่งเงินให้นายสันติชัย เป็นค่านำทาง 7,000 บาท
ด้าน นายสันติชัย คนขับรถนำทาง ซึ่งถูกจับกุมได้ภายหลัง ยอมรับว่า เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2565 เคยถูกจับกุมคดีขนแรงงาน 14 คน ในพื้นที่ จ.ตาก และครั้งนี้ก็หนีไม่รอด มาถูกจับกุมอีกในครั้ง
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ช่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมแรงงานต่างชาติ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โรงช้าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการกับแรงงานต่างชาติตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ