ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

อยุธยาเปิดเมือง อนุญาตนำถังน้ำขึ้นท้ายรถกระบะ เล่นน้ำสงกรานต์ 66 กับช้าง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วังช้างอยุธยาแลเพนียด จ.พระนครศรีอยุธยา ควาญช้าง ช่วยกันทาเพ้นท์สีช้างจำนวน 10 เชือก เป็นลวดลายดอกไม้ พร้อมข้อความ สงกรานต์อยุธยา ภาษาไทย อังกฤษ อย่างสวยงาม จากนั้น จัดขบวนแห่ ไปบริเวณ วงเวียนศาลหลักเมืองอยุธยา และบริเวณโบราณสถานวัดพระราม เล่นสาดน้ำกับรถยนต์ที่สัญจรไปมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำกับข้างอย่างสนุกสนาน

โดย ว่าที่ รต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบานครพระนครศรีอยุธยา นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ ผู้อำนวยการ วังช้างอยุธยา แล เพนียด ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำถังน้ำขึ้นรถยนต์กระบะ มาเล่นสาดน้ำกับช้างและรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมา อย่างสนุกสนาน

เป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว ในจ.พระนครศรีอยุธยา ในงานสงกรานต์กรุงเก่า 66 ที่ว่างเว้นการจัดงานในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และ กว่า10ปี ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีมาตรการห้ามรถยนต์บรรทุกถังน้ำเข้ามาถนนเส้นหลักที่เข้ามาในตัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยสาเหตุของการแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ทำให้ภาพบรรยากาศความสนุกสนาน ในเทศกาลสงกรานต์หายไป ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการผ่อนปรนให้นำรถยนต์บรรทุกถังน้ำเข้ามาเล่นสาดน้ำในพื้นที่ของตัวเกาะเมืองอยุธยาได้

ว่าที่ รต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าจากมติที่ประชุม โดยมี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน ร่วมกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีติ ให้เปิดพื้นที่เกาะเมืองและถนนบางส่วนให้เป็นพื้นที่ของการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยให้ประชาชนนักท่องเที่ยวสามารถนำรถยนต์บรรทุกถังน้ำเข้ามาเล่นสาดน้ำได้ ตั้งแต่เวลา 12.00น.ถึง21.00 น.ตั้งวันที่ 13-15 เมษายน โดยให้เล่นน้ำในเลนซ้ายสุดของถนน เปิดช่องการจราจรให้รถประชาชนที่ไม่ได้เล่นน้ำเข้ามาท่องเที่ยว รวมถึงรถฉุกเฉินที่ต้องส่งผู้ป่วยแยกโรงเรียนจิรศาสตร์ เลี้ยวออกไป ถนนอู่ทองตั้งด้านหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดไปจนถึงหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ห้ามเล่นสาดน้ำ

ทางจังหวัดจะมีการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธและอำนวยการจราจร อย่างน้อย 10 จุด เพื่อป้องกันเหตุ เน้นการตรวจค้นอาวุธ การตรวจการดื่มแอลกอฮอล์ และความปลอดภัยในโรงพยาบาล โดยเฉพาะเรื่องของเส้นทางการจราจร จะต้องมีการเปิดเส้นทางพิเศษ และควบคุมการจราจรโดยใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนอย่างเคร่งครัดด้วย




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ