ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ผู้หมวดสะดุ้งตื่นกลางดึกเพื่อนบ้านมาเรียกไฟไหม้ ลามบ้านใกล้เคียงเสียหาย 7 หลัง

ผู้หมวดนอนหลับต้องสะดุ้งตื่นกลางดึก เพื่อนบ้านมาเรียกไฟไหม้บ้าน วิ่งหนีเอาชีวิตรอดหยิบมาได้แค่มือถือ ก่อนไฟโหมลุกลามบ้านใกล้เคียงเสียหาย 7 หลัง ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา เวลา 03.30 น. วันที่ 19 เมษายน ร.ต.อ บัญชา ผุยหนองโผ รองสว.สอบสวน สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน ต.ชายนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน รถดับเพลิง จากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียงกว่า 15 คัน

พบว่าเพลิงกำลุกไหม้บ้านไม้ ชั้นเดียวใต้ถุนสูงมีบ้านเรือนปลูกติดกันอยู่จำนวนหลานหลัง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ทำให้เพลิงลุกไหม้โหมรุนแรง ลุกลามไปติดบ้านเรือนใกล้เคียงเจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้เสียหายไปจำนวน 4 หลังคาเรือน อีก4 หลังคาเรือนถูกไหม้เสียหายบางส่วน

สอบถาม ร.ต.ตไพรินทร์ เล็กประยูร อายุ54 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 5/7 หมู่ 3 ต.ชายนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ถูกเพลิงไหม้ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน มีเพื่อนบ้านมาตะโกนเรียกหน้าบ้านไฟไหม้ๆ จึงสะดุ้งตื่นมาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอยู่ รีบหนีออกมาจากบ้านที่กำลังถูกเพลิงไหม้พบว่าไฟกำลังไหม้บ้านชั้นบนอยู่ จากนั้นลุกลามอย่างรวดเร็วมาก ไปติดบ้านเรือนใกล้เคียง ไม่ทันได้ขนข้าวของอะไรออกมาเลยมีโทรศัพท์มือถือที่ติดตัวออกมาเพียงเครื่องเดียว รถยนต์ของตนเองก็เคลื่อนย้ายออกมาไม่ทัน ถูกเพลิงไหม้เสียหาย

ด้าน นางมะลิ ศรีสมรส บ้านเลขที่ 116/1 หมู่ 7 ต.ชายนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในเจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย เล่าว่า บ้านตนเองถูกเพลิงไหม้เป็นหลังที่ 2 เนื่องจากบ้านอยู่ติดกับบ้าน ร.ต.ต ไพรินทร์ ก่อนเกิดเหตุตนเองตื่นขึ้นมาช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. และ 01.00 น. ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนช่วงเวลาประมาณ 0300 น. กว่าๆ ได้ยินเสียงดังลั่นเป๊ะปะจึงออกมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านของ ร.ต.ตไพรินทร์ จึงตะโกนเรียกเจ้าของบ้าน จนกระทั่งเจ้าของบ้านตื่น แต่แสงเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามมาไหม้บ้านของตนเองจนไม่สามารถขนย้ายอะไรออกมาได้ถ้าออกมาได้เพียงแต่ตัว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร โดยได้กันพื้นที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เอาไว้ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เข้ามาตรวจสอบหาพยานหลักฐาน และสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ เจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อย่างละเอียดและดำเนินการตามกระบวนของกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ