ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เพลิงไหม้บ่อขยะอยุธยาสถานการณ์ดีขึ้น ควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด ยังมีกลุ่มควัน

วันที่ 28 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะขนาดใหญ่ ภายในศูนย์จัดการขยะมูลฝอย ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เกิดเพลิงไหม้มาตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมงแล้ว

โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านจนถึงช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร จากสมาคม และมูลนิธิ รวมถึงหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ระดมเครื่องมืออุปกรณ์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าพื้นที่ เพื่อควบคุมเพลิง กองขยะที่ถูกไหม้ ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ทีมีการปะทุขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ยังมีเพลิงไหม้อยู่อีกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ และยังคงมีกลุ่มควันลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าและเปลี่ยนทิศทางไปตามกระแสของลม

โดยตลอด ทั้งคืนที่ผ่านมานาย นิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา และ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าและร่วมวางแผนในการควบคุมเพลิง

ในช่วงเช้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณบ่อขยะ อีกครั้ง นาย นิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยังมีเพลิงไหม้ที่อยู่ติดกับบ่อน้ำ กระแสลมเปลี่ยนทิศ เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ จะใช้เรือท้องแบนเพื่อนำเครื่องสูบน้ำ และหัวฉีดดับเพลิงลงเรือเพื่อเข้าไประดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง การทำงานมีอุปสรรคในเรื่องของลม ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใต้ลมไม่สามารถทำงานได้ เ วันนี้จะมีการปรับแผนอีกครั้ง เพื่อพยายามกำจัดกลุ่มควัน เพราะในตัวแสงเพลิงน้อยแล้ว จะเหลือในเพียงกลุ่มควัน เช้านี้จะนำโดรนมาบินดูจุดและระดมรถแม็คโครเข้าไป ขุดเปิดกองยะแล้วฉีดน้ำ ในแต่ละจุดที่มีควันและมีความร้อน

ซึ่งภาพรวมตอนนี้ดีกว่า 2 วันที่ผ่านมาเราสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ยังมีกลุ่มควันที่ลอยไปไกลในรัศมี 4 – 5 กิโลเมตร เราได้จัดเจ้าหน้าที่ของทางสาธารณสุข อสม. ท้องถิ่นเข้าไปช่วย แจกแมส ให้ความรู้ความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน พร้อมกับส่งทีมกรมควบคุมมลพิษ สิ่งแวดล้อมจังหวัด ลงพื้นที่ 11 จุด ตอนนี้ยังไม่ส่งผลกระทบแต่อาจจะทำให้มีอาการเคืองตา กับระคายเคืองบ้าง อยากบอกพี่น้องประชาชนว่าเราควบคุมไว้ได้แล้วในวงจำกัด ปริมาณควันก็จะเริ่มน้อยลง แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาทเราจะเตรียมรถดับเพลิงไว้ประมาณ อีก 1 สัปดาห์ หากมีการประทุขึ้นมาอีก คาดว่า 1 – 2 วันควันก็จะลดลงแต่ยังต้องเฝ้าอย่างใกล้ชิดเพื่อความไม่ประมาท




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ