ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เผานาจนควันเต็มถนน ผจก.สาวขับรถเสียหลักตกข้างทาง ไฟลุกท่วมคลอกดับ

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 12 พ.ค.66 ร.ต.ท.ณฐกร ดำรงธนวรรณ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเพลิงไหม้หญ้า แล้วมีดกลุ่มควันปกคุลมถนนจนรถยนต์เสียหลักตกข้างทาง เพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนทางเข้าวัดวันสุคันธาราม ม.6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ใกล้เคียงกว่า 10 คันไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลุกไหม้ป่าหญ้าและนาข้าวที่เก็บเกี่ยวแล้ว เป็นวงกว้างกลุ่มควันกระจายไปทั่วบริเวณ เข้าไปภายในชุมชนและถนนทางเข้าที่เกิดเหตุ บริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 9649 พระนครศรีอยุธยา ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน ป้าหญ้าต้นไม้บริเวณโดยรอบถูกไฟไหม้ ด้านท้ายรถพบศพ น.ส.พัชรีวงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เป็นผู้จัดการคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ที่ห้างสรรพสินค้า ใน จ.พระนครศรีอยุธยา มีบ้านพักใกล้กับที่เกิดเหตุ ถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต

จาการสอบถาม นายประมวล อายุ 38 ปี พี่เขยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกจากกหมู่บ้าน เพื่อไปรับพี่สาวของผู้เสียชีวิต ขับสวนทางกับผู้เสียชีวิตซึ่งเพิ่งจะเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน ช่วงนั้นมีไฟไหม้หญ้าลุกลามโหมรุนแรงมาก มีกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง ขากลับตนต้องอ้อมไปอีกทาง จากนั้นมีชาวบ้านบอกว่ามีรถตกถนนแล้วถูกไฟไหม้ จึงรีบออกมาดูพบว่าเป็นรถของผู้เสียชีวิต ไฟลุกไหม้รุนแรงมากควันหนาแน่นจนเข้าไปช่วยไม่ได้ ก่อนที่รถดับเพลิงมาฉีดน้ำจึงพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ท้ายรถสันนิษฐานว่าน่าจะมองไม่เห็นทางเพราะควันเต็มถนน จนรถเสียหลักตกไปข้างทาง พยายามที่จะออกมาจากตัวรถแล้ว มีชาวบ้านพยายามจะเข้าไปช่วยเห็นผู้เสียชีวิตร้องให้ช่วย แต่เข้าไปช่วยไมได้ น่าจะสำลักควันแล้วถูกเพลิงไหม้เสียชีวิต

ด้าน นายเสนาะ บานแย้ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.บ้านหว้า เปิดเผยว่า ไฟได้ลุกไหม้จากกลางทุ่งนา จะลุกลามเข้าบ้านเรือนชาวบ้าน ตนประสานรถดับเพลิงไปดับไฟ ลมตีกลับพัดเข้ามาที่ชุมชนลุกลามอย่างรุนแรงกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง ผู้เสียชีวิตเพิ่งจะเลิกงานกำลังกลับบ้านพัก ควันจำนวนมากทำให้มองไม่เห็นทางจนรถตกถนนแล้วเกิดเพลิงไหม้ ที่ผ่านมาถ้ารู้หรือเห็นการเผานาเผาหญ้าจะเข้าไปห้ามปราม แต่ก็แอบลักลอบเผากันเป็นประจำ

เบื้องตจ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนติดตามหาคนที่ทำการเผาทุ่งนา จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามวงกว้างมีกลุ่มควันจำนวนมาก จนทำให้รถที่สัญจรไปมามองไม่เห็นทาง จนเกิดอุบัติเหตุตกข้างทางมีผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ