ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

สาวขายกระบะ 2 เดือน เจอจอดทิ้งนครสวรรค์ ตรวจค้นพบยาบ้า ผงะประวัติคนซื้อ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.2566 ที่ สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอบางบาล พ.ต.อ.สรรเสริญ กรีอารี ผกก.สภ.บางบาล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ. บางบาลและกองอาสารักษาดินแดน อำเภอบางบาลที่ 7 ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์กระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีขาวทะเบียน กรุงเทพมหานคร พบซองพลาสติก 5 ถุง ซุกซ่อนอยู่ใต้หลังคารถ ภายในแบ่งบรรจุ ยาบ้าเอาไว้นับรวมได้ จำนวน 1,003 เม็ด

โดยรถกระบะ คันดังกล่าว เป็นของ น.ส.บีม อายุ 25 ปี (ขอสงวนนามสกุล) นำรถมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในรถ เนื่องจากได้ขายรถไปแล้วนาน กว่า 2 เดือน แต่ยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ติดต่อไปให้รับรถ เนื่องจากรถจอดทิ้งริมถนน จึงเดินทางไป พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการ เปิดรถและตรวจค้นภายในรถ ไม่พบสิ่งกฎหมาย จึงขับรถกลับมาที่จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาชายคนที่ทำการซื้อรถไป โทรศัพท์ติดต่อมา บอกว่ามีของอยู่ในรถ รถอยู่ที่ไหนจะมาเอารถ เจ้าของรถผิดสังเกตเชื่อว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงนำรถมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบ

สอบถาม น.ส.บีม เจ้าของร้านกาแฟ เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของตนเอง และขายต่อเงินดาวน์ ให้นายทนงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว หลังจากนั้นนายทนงศักดิ์ นำรถไปใช้ ตนพยายามติดต่อให้มาทำเอกสารเปลี่ยนแปลงสัญญาการเช่าซื้อ ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนเมื่อช่วง 13 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ โทรศัพท์มาแจ้ง ว่าเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พบรถของตนจอดล็อคไว้ริมถนน ขอให้เจ้าของรถมารับรถและมาเปิดรถ เพื่อตรวจสอบ จนเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2566 ตนจึงไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเปิดรถให้ตรวจค้นภายในรถ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงนำรถกลับมาที่บ้านในจังหวัดอยุธยา

ต่อมา นายต้น ที่ซื้อรถไป ติดต่อกลับมาบอกว่า ในรถมีของสำคัญอยู่ในรถซ่อนเอาไว้ จะมาขอรับรถคืนตนเห็นผิดสังเกตเชื่อว่าต้องเป็นของผิดกฎหมายแน่ จึงประสานผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำรถมาจอดที่ สภ.บางบาล เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนั้นจึงรื้อค้นในรถ ตกใจมาก พบยาบ้า จำนวนมากซุกซ่อนอยู่ใต้หลังคาฝั่งประตูคนขับ โชคดีที่ตนเองนั้นได้มารื้อค้นรถก่อน ถ้ายังนำรถไปใช้อาจจะต้องถูกจับและถูกตรวจค้นจนทำให้ตนเองเป็นแพะรับบาป

อยากฝากบอก เป็นอุทาหรณ์ว่าในการซื้อขายรถแต่ละครั้งให้ทำการโอนย้ายเปลี่ยนแปลงสัญญาทันทีเพราะรถถ้าคนไม่ดีหรือพวกมิจฉาชีพนำรถเราไปกระทำความผิด เราจะเดือดร้อนต้องเสียเวลาในการที่จะต้องมาพิสูจน์ความจริง

ด้าน นายรณกร กล่าวว่า ตนได้รับรายงานอาสารักษาดินแดน อำเภอบางบาลที่ 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ตรวจค้นรถยนต์กระบะ แล้วพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ภายในรถ จึงได้เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นรถคันดังกล่าวเป็นรถของหญิงสาว แล้วได้ขาย เงินดาวน์ต่อไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แต่ยังไม่มี การโอนชื่อเปลี่ยนสัญญา

ต่อมารถคันดังกล่าวถูกจับ และถูกทิ้งไว้ สภ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ เจ้าของรถจึงไปรับรถและตรวจสอบเบื้องต้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นจึงนำรถกลับมาที่บ้านแล้วถูกผู้ที่ซื้อรถไปโทรศัพท์กลับมาบอกว่ามีของอยู่ในรถจะมาเอารถแต่ทางตัวเจ้าของจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเพราะสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงมาพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ใต้หลังคารถ

พ.ต.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ในทางคดีความของทาง สภ.บางบาล ต้องตรวจสอบ ข้อเท็จจริงและ ติดตามตัว ชายที่ซื้อรถไป มาทำการสอบสวน แต่เบื้องต้นหลังจากการเช็กประวัติผู้ที่ซื้อรถไปพบว่ามีหมายจับถึง6 คดี ส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติด ต้องประสานกับทาง สภ.เก้าเลี้ยว เพื่อติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ