ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

คลิปนาทีต้นโพธิ์กลางตลาดประตูน้ำพระอินทร์ อายุ 100 ปี ล้ม ร้านค้า-บ้านเรือนไม่เสียหาย ชาวบ้านเชื่อศาลพระพรหมช่วยคุ้มครอง

ภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลพระอินทร์ราชา กลางตลาดประตูน้ำพระอินทร์ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพวินาทีต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี หักโค่นล้มลงโดยช่วงเกิดเหตุมีประชาชนกำลังนำพวงมาลัยและดอกไม้มากราบไหว้ศาลพระพรหมอยู่พอดี ต้นโพธิ์ที่โค่นล้มไม่ถูกบ้านเรือน ร้านค้า หรือรถยนต์ รถ จยย. ที่จอดอยู่เสียหาย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

วันที่ 23 สิงหาคม นายสุโชติ อัศวโนดม นายกเทศมนตรีตำบลพระอินทร์ราชา นำเจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่เทศกิจ เร่งตัดกิ่ง ก้าน ลำต้นของต้นโพธิ์อายุ 100 ปี ขนาด 5 คนโอบ ที่ล้มโค่นลงขวางเส้นทางกลับรถใต้สะพานถนนพหลโยธิน เข้า-ออกตลาด จุดที่ต้นโพธิ์ล้มอยู่ติดกับร้านค้า บ้านเรือนชาวบ้าน รวมถึงศาลพระพรหม ที่ชาวบ้านให้ความเคารพกราบไหว้ ไม่ได้รับความเสียหายเลย

สอบถาม นาย ประยูร สังข์ยุทธ อายุ 89 ปี ชาวบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับต้นโพธิ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 18.30 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นช่วงเที่ยงคืนได้ยินเสียงดังโครมกระแทกลงกับพื้น จึงมองไปที่หน้าต่างคิดว่ามีรถชนกัน แล้วออกมาดูหน้าบ้าน ตกใจพบว่าต้นโพธิ์กลางชุมชนตลาดล้มลง โชคดีที่บริเวณข้างต้นโพธิ์มีศาลพระพรหม ที่ชาวบ้านและคนในชุมชนประตูน้ำพระอินทร์สักการบูชาไม่ได้รับความเสียหาย ไม่มีบ้านเรือนหรือมีคนถูกต้นไม้ทับได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ขณะนั้นก็มีชาวบ้านกำลังเดินอยู่บริเวณนั้นด้วย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเป็นคนชาวประตูน้ำพระอินทร์ เกิดมาก็เห็นต้นโพธิ์ต้นนี้แล้วอายุกว่า 100 ปี และคิดว่าพระพรหมที่ชาวบ้านเคราพบูชา ช่วยปกปักคุ้มครองชาวชุมชนตลาดประตูน้ำพระอินทร์ไว้

ส่วนต้นโพธิ์ที่ล้มนั้นบริเวณใต้ฐานยังพบว่ามีทั้งงูเห่างูเหลือมหลายตัวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นงูของเจ้าที่ แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายอะไรกับประชาชน ต่อจากนี้ไปทางชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า ตลาดพระอินทร์ราชาจะต้องทำพิธีทำบุญใหญ่ บริเวณหน้าศาลพระพรหม เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทางด้าน นายสุโชติ อัศวโนดม นายกเทศมนตรีตำบลพระอินทร์ราชา เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งเหตุตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จึงได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานกองช่างระดมกำลังเข้ามาเคลียร์ตัดแต่งกิ่งต้นไม้และจะต้องรีบนำต้นโพธิ์ที่โค่นล้มลงออก ส่วนต้นโพธิ์ต้นนี้มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่เคียงข้างกับศาลพระพรหมของชาวบ้านในตลาดประตูน้ำพระอินทร์มานาน สาเหตุน่าจะมาจากต้นโพธิ์ที่มีอายุมาก ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนักต้นโพธิ์รับอุ้มน้ำฝนเอาไว้จึงทำให้ต้นโค่นล้มลง




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ