ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

หนุ่มขับกระบะ ไปส่งเพื่อนเมา ขี่จักรยานยนต์กลับไม่ไหว ฝนตกรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพุ่งตกคูน้ำ เสียชีวิต บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 26 ก.ย.2566 ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถกระบะตกลงไปในคูน้ำ ริมถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 32 ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 25 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมสมาคมอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุภายในคูน้ำ ร่องกลางถนนระหว่างช่องทางคู่ขนานกับทางหลัก พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีชมพู ทะเบียน ผ-7482 นครสวรรค์ สภาพตกลงไปในคูน้ำข้างทางพังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บกระเด็นออกมาจากรถ 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือขึ้นมาจากข้างทาง ทำการปฐมพยาบาล เตรียมนำส่งโรงพยาบาล

ระหว่างนั้น นายสมรักษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ มีสติขึ้นมา ตะโกนเรียกหาเพื่อนอีกคนที่มาด้วยกัน พร้อมกับบอกว่า ภายในรถมาด้วยกันทั้งหมด ระหว่างนั้นมีพลเมืองดี ซึ่งเป็นหญิงสาวที่ได้มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตั้งแต่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง ได้ค้นหาจนพบ เพื่อนของผู้บาดเจ็บอีกคน นอนคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ในคูน้ำที่หญ้าขึ้นปกคลุม มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้า

ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว ชื่อ นายราชันย์ ทองอร่าม อายุ 26 ปี เป็นคนขับรถกระบะ โดยนายสมรักษ์ ทันทีที่มีการค้นพบร่างของเพื่อน ได้ลุกขึ้นวิ่งตามลงไปดู พอเห็นสภาพของเพื่อน ร้องตะโกนโวยวายอยู่ในอาการเสียใจ และควบคุมสติไม่อยู่ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันแยกออกมาเพื่อสงบสติอารมณ์ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งโรงพยาบาลราชธานี พร้อมกับเพื่อนที่บาดเจ็บ

นายสมรักษ์ กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะโครงการ 2 แล้วกำลังจะไปส่งเพื่อนในพื้นที่ อ.นครหลวง โดยมาด้วยกัน 3 คน มีผู้เสียชีวิตเป็นคนขับ ระหว่างทางมีฝนตกลงมาโปรยปราย ถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องแสงสว่างริมถนนช่องทางคู่ขนาน แล้วพลิกคว่ำตกลงไปในคู่น้ำ

นายสมรักษ์ กล่าวต่อว่า ตนและเพื่อนกระเด็นออกมาจากรถ พอตั้งสติได้รีบขึ้นมาจากคูน้ำ แล้วโบกเรียกรถที่วิ่งไปมาเพื่อขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีรถจักรยานยนต์ผ่านมา 1 คัน บอกให้ตนไปขอความช่วยเหลือที่ปั๊มน้ำมัน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ด้าน พลเมืองดี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บมาขอความช่วยเหลือภายในปั๊มน้ำมัน แล้วบอกว่ารถเกิดอุบัติเหตุมีเพื่อนเจ็บ โบกรถขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครช่วย ตนจึงขับรถจักรยานยนต์มายังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาถึงเห็นสภาพรถแล้วตกใจมาก พอตั้งสติได้ ช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาผู้บาดเจ็บ จนพบผู้บาดเจ็บนอนกระจัดกระจายกันอยู่ และคนเจ็บบอกว่ายังมีอีกคน จึงลงไปค้นหาอีกรอบ จนพบร่างของผู้เสียชีวิต

ต่อมา นายวีรพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เจ้าของรถกระบะ เดินทางมาจุดเกิดเหตุ พร้อมกับให้ข้อมูลว่า รถกระบะคันที่เกิดเหตุเป็นรถของตน ผู้เสียชีวิตได้ยืมรถกระบะของตนมาส่งเพื่อนในพื้น ที่ อ.นครหลวง เนื่องจากเพื่อนของผู้ตายที่บาดเจ็บ มีอาการมึนเมา ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านไม่ได้ จึงจอดรถจักรยานยนต์เอาไว้ที่หอพักของตน จนมีเพื่อนโทรมาบอกว่ารถของตนเกิดอุบัติเหตุ จึงเดินทางมาดู

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่องรอยของการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกับบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี และจะติดตามสอบสวนผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถกระบะ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ