ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เจอตัวแล้ว โชเฟอร์รถตู้ ยางระเบิด แอบไปนอนในโรงแรม รับตกใจกลัวความผิด

กรณีรถตู้โดยสาร ยางระเบิด พุ่งชนต้นไม้ คนนั่งหน้าเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟ ปั๊มน้ำมันปตท. ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยรถตู้เหมามาจาก จ.นครพนม เพื่อกลับมาทำงานที่กรุงเทพ มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง นั่งโดยสารมา ด้านหน้า นอกจากนี้ ยังพบผู้โดยสารที่มากับรถยนต์ตู้ ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย หลังเกิดเหตุคนขับรถตู้หลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ม.ค.67 ที่ห้องสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสอบสวน นายชาติชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร คนขับรถตู้โดยสาร หลังจากไปหลบซ่อนตัวอยู่ในโรงแรม ในตลาดหัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีพลเมืองดีให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไปเชิญตัวมาสอบสวน

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามคนขับรถตู้ กล่าวว่า นำรถตู้ไปรับจ้างพาชาวจังหวัดนครพนม จำนวน 15 คน เพื่อไปส่งที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ โดยจะแวะไปส่งผู้โดยสารที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 คน จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากยางรถเกิดระเบิด จนทำให้ไม่สามารถบังคับรถได้ รถจึงพุ่งชนต้นไม้ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ช่วงเกิดเหตุช่วยเอาคนเจ็บออกมาจากรถ พร้อมกับโทรแจ้งประกัน ด้วยความกลัวตกใจ จึงแอบหลบหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ ไปพักผ่อนในโรงแรมก่อน จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัว
เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรื่องที่ตรวจปัสสาวะหรือวัดแอลกอฮอล์นั้น ทางตำรวจพนักงานสอบสวนจะดำเนินการตรวจและหาสิ่งเสพติดเพื่อจะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

จากการสอบถามพบว่า มีการรับผู้โดยสารมาเกินจำนวนตามที่กฎหมายกำหนด ทราบเป็นรถยนต์โดยสารที่ไม่ประจำทาง ผู้โดยสารที่มาด้วยเห็นว่า มีความสะดวกรวดเร็ว ยอมที่จะเดินทางมาด้วย และอยากฝากประชาสัมพันธ์บอกกับผู้ที่ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขอให้ขับขี่กันด้วยความระมัดระวัง

ถ้าง่วง หรือเมาให้จอดพักก่อน เพื่อความปลอดภัย ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนใหญ่ขณะนี้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 4 ราย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกกันน็อก มีรายล่าสุดที่เป็นอุบัติเหตุหมู่ที่โดยสารมากับรถยนต์โดยสาร




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ