ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เจ้าอาวาสวัดราชบรรทม เตือนสติชายพิการ โยกสามล้อ ยอมให้ไปส่งกรุงเทพ

จากกรณี นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชายพิการใช้รถโยกสามล้อจาก จ.สุโขทัย เดินทางมาตามถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปที่กรมบัญชีกลาง กรุงเทพฯ เพื่อไปยืนยันตัวตน เนื่องจากถูกตัดสิทธิผู้พิการ และไม่มีบัตรประชาชน ถึงแม้หลายหน่วยงานจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการยืนยันสิทธิของผู้พิการ เพราะไม่อยากให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เกรงจะเกิดอันตราย แต่กลับถูกปฏิเสธการช่วยเหลือในทุกด้าน ล่าสุดพบมาพักอาศัยอยู่ ภายในวัดราชบรรทม ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.พ.67 พระครูชาครธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อรำพึง เจ้าอาวาสวัดราชบรรทม เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับนายมณฑล ชายพิการ ไม่ได้แสดงท่าทางหรือกริยาอาการก้าวร้าวอะไร แต่ถ้าเป็นคนอื่นเข้าไปใกล้จะแสดงท่าทีหวาดระแวง ส่วนกับอาตมาพูดคุยดีได้สอบถามชีวิตความเป็นมาพูดคุยกันดี ไม่เรียกร้องขอความช่วยเหลืออะไร ต้องการที่จะไปที่กรมบัญชีกลางเท่านั้น เกิดความเครียด เพราะมีนักข่าวมาติดตามทำข่าว อาตมาได้เตือนสติไป นักข่าวทำหน้าที่ของเขา ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอะไรกับเรา

“ทุกคนมีสิทธิ์เหมือนกันต้องเคารพกันและกัน และสั่งสอน ได้ตักเตือนให้นายมณฑลมีสติ เพราะการใช้อารมณ์อาละวาดโวยวายเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนตัวคิดว่าอารมณ์ กริยาอาการของนายมณฑลที่เป็นอยู่ อาจจะเกิดจากผลพวงของการเกิดอุบัติเหตุที่ได้รับการกระทบกระเทือน และเรื่องของจิตใจที่มีเรื่องมาทำให้เสียใจ”

“ อาตมาสอบถามไปว่า ถ้าจะพาไปส่งที่กรุงเทพฯ ไปไหม นายมณฑลบอกว่าไป แต่ต้องให้หลวงพ่อไปส่งด้วยเท่านั้น ไม่ให้คนอื่นมาเกี่ยวข้อง ถ้าคนอื่นไปส่งไม่ไป ซึ่งช่วงนี้อาตมา มีกิจนิมนต์และงานที่จะทำอยู่ยังไม่สะดวกที่จะเดินทางไป ต้องใช้เวลาประมาณอีก 2-3 วัน ต้องดูว่าจะใช้รถอะไรไป เพราะรถกระบะของวัดเป็นรถตอนเดียวจะให้นั่งไปด้วยไม่สะดวก นายมณฑลตั้งใจจะเดินทางไปวันที่ 8 ก.พ. คงต้องแล้วแต่ความตั้งใจของนายมณฑล เพราะที่วัดไม่สามารถดูแลนายมณฑลได้ อยากรีบไปส่งเรื่องราวจะได้จบลง”

ตลอดทั้งวัน นายมณฑลนอนพักผ่อนอยู่ภายในศาลาวัด ไม่ออกมาพบใคร ซึ่งนำรถสามล้อเก็บเข้าไปด้านในด้วย และปิดประตูเหล็กลงไม่ให้ใครเข้าออก เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัว

ส่วนเจ้าหน้าที่มีเพียงตำรวจ สภ.นครหลวง ที่แวะเวียนมาดูแลตลอดทั้งวันนี้ เนื่องจากเกรงว่าหากนายมณฑลโยกรถสามล้อเดินทางไปกรุงเทพฯ จะเกิดอันตราย จึงแวะเวียนมาดู เพราะต้องดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ