ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

หนุมโรงงาน จอดรถเก๋งริมถนนสายเอเชียเสพยา เจอตร.ทางหลวง ตกใจรีบขับรถหนีตกถนนพลิกคว่ำรถพังยับ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. ออกตรวจตราความเรียบร้อย สภาพการจราจรอยู่บนถนนสายเอเชีย

พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ มิราจ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กน 5928 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ริมถนน สายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพ ช่องทางคู่ขนานบริเวณ สะพานกลับรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา คิดว่าเป็นรถยนต์จอดเสีย ลักษณะมีพิรุธ จึงได้เข้าทำการจะขอตรวจสอบสอบถาม แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทันจอดรถ คนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ได้เร่งเครื่องขับหลบหนี ขึ้นสะพานกลับรถ มุ่งหน้าไปตามถนนสายเอเชียขาออกท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่สัญจรไปมาอยู่บนถนนในชั่วโมงเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับติดตามไป รถยนต์เก๋งได้เฉี่ยวชนกับรถตำรวจทางหลวงจนรถเสียหาย รถยนต์เก๋งยังเร่งเครื่องหลบหนีต่อไป

จนมาถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 10 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รถยนต์เก๋ง ที่ขับด้วยความเร็วเสียหลักตกร่องกลางถนน ระหว่างช่องทางคู่ขนานกับถนนช่องทางหลัก ถนนสายเอเชียแล้ว รถพลิกคว่ำหลายตลบ จนหมุนกลับขึ้นไปพลิกคว่ำอยู่บนถนน ได้รับความเสียหายพังยับเยิน

จึงได้เข้าไปตรวจสอบควบคุมตัวคนขับรถเจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงได้รีบเข้าไปควบคุมตัวคนขับรถ ทราบชื่อ นาย สมคิด (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี เป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอยู่ในอาการตกใจ

จากการตรวจค้นภายในรถ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า มียาบ้าติดอยู่กับอุปกรณ์เสพจำนวน 1 เม็ด ควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติด พบมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย
จาการสอบถามใน เบื้องต้น นายสมคิด ยอมรับว่า ซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนร่วมงานจำนวน 2 เม็ด ราคา 100 บาท ระหว่างทางมีอาการอยากเสพยาบ้า จึงได้จอดรถริมถนน เพื่อเสพยาบ้า ได้เสพไปแล้ว 1 เม็ดกำลังจะเสพเม็ดที่ 2 ตกใจเห็นรถตำรวจทางหลวงขับมาประกบด้านข้าง ตกใจจึงได้ขับรถหลบหนีจนเกิดอุบัติเหตุ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึง ได้ควบคุมตัว นาย สมคิด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีในข้อหา มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อเสพ เสพยาบ้าขณะขับรถ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับว่าโชคดีที่รถยนต์เก๋งขณะหลบหนีไม่ไปเฉี่ยวชนรถยนต์ของประชาชนที่กำลังสัญจรอยู่ถนนสายเอเชียซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วน มีเพียงรถยนต์ของตำรวจทางหลวงอยุธยาที่ได้รับความเสียหายถูกรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ