ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าว | ข่าวออนไลน์ | News

อบต.สามเรือน จัดงาน เห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ชม ชิม ผลิตภัณฑ์จากเห็ดตับเต่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การเพาะเห็ดตับเต่า หมู่ 5 ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเรวัติ ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ปีที่ 8” ซึ่งทาง อบต.สามเรือน ได้จัดขึ้นติดต่อกันเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 นี้

นายเรวัติ ประสงค์ กล่าวว่า การจัดงาน “ วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน ” ทาง อบต.สามเรือน ได้จัดติดต่อกันเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 แล้ว เพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่ยังไม่รู้จักเห็ดตับเต่าได้เรียนรู้ความเป็นมาและลองรับประทาน อีกทั้งยังส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนให้เข็มแข็ง เนื่องจากผู้ปลูกเห็ดตับเต่ามีการรวมตัวแลกเปลี่ยนความรู้จากภูมิปัญญา สามารถเพาะขยายพื้นที่เพาะเห็ดจนมีผลผลิตออกมากที่สุดในประเทศไทย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชม นอกจากนี้ อบต.สามเรือน ยังต้องการพัฒนาพื้นที่เพาะเห็ดตับเต่าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมและศึกษาในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่มาเที่ยวชมงานในครั้งนี้ จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตทางธรรมชาติ การล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำของชาวบ้านตำบลสามเรือน ร่วมบันทึกภาพดงแหล่งเพาะเห็ดตับเต่าที่เจริญเติบโตท่ามกลางดงโสน ชมการสาธิตและชิมเมนูอาหารที่ปรุงจากเห็ดตับเต่า สินค้าแปรรูปจากเห็ดตับเต่า อาหารคาวหวานประจำท้องถิ่น และเลือกซื้อเห็ดตับเต่าสดๆ ราคาถูก อีกด้วย

 

Tags : ข่าวอยุธยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ