ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เพจที่นี่อยุธยา จ่ายค่าอาหารไว้ตามร้านอาหารให้คนไปรับประทานฟรี

วันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมี คนใจบุญนำเงินไปจ่ายเงินไว้ ตามร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวแกง ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 5 ร้าน ให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบจากเชื้อไรรัสโควิด-19 มารับประทานฟรี



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านอาหารมองดูเรือ ตั้งอยู่ริมถนนอู่ทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าที่หน้าตู้โชว์อาหารติดกระดาษ ขนาดเอสี่ เอาไว้ มีข้อความระบุ “เชิญเลือกอาหาร ได้เลย เราจ่ายให้ไว้ก่อนแล้ว ส่งต่อการแบ่งปัน สำหรับทุกคน ที่ลำบาก เชิญท่านฉีกคูปอง ข้างล่างที่มีลายเซ็น แล้วส่งให้เจ้าของร้าน ถ้าชีวิตลำบากและหิว ฉีกคูปอง ข้างล่างยื่นให้เจ้าของร้านได้เลย พร้อมกับข้อความเชิญชวน คนใจบุญ ร่วมกันบริจาค เงินจ่ายค่าอาหาร แล้วเซ็นชื่อกำกับเอาไว้ที่คูปองที่ทำเอาไว้อีกส่วนหนึ่ง



นางดวงรัตน์ สองส่อง อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอาหารมองดูเรือ กล่าวว่า มีคนมาติดต่อกับทางร้านว่าขอจ่ายเงินค่าอาหาร ของร้านซึ่งเปิดจำหน่ายอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นเมนูข้าวราดข้าวต่างๆ กล่องละ 19 บาท ให้จำนวน15 กล่อง โดยให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนฉีกคูปองที่ติดอยู่ที่ป้ายแลกกับข้าวกล่องฟรี ซึ่งบอกว่าจะมาจ่ายให้ฟรีทุกวัน



ชาวบ้านรายหนึ่งที่ทราบข่าวเดินมาซื้ออาหารที่ร้าน กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่มีคนใจบุญมาช่วยเหลือแบบนี้ ช่วงที่ไวรัสโควิด19 ระบาด ได้รับผลกระทบอย่างมากรายได้ลดลง โครงการกิจกรรมที่มีคนช่วยเหลือแบบนี้ทำให้ลดรายจ่ายไปได้ ต้องขอขอบคุณผุ้ใหญ่ใจดีรายนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าบ้าน ซอยข้างกงบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู ที่หน้าร้านมีการติดป้ายพร้อมกับคูปองลักษณะเดียวกัน

น.ส.แพรพรรณ บ้านเตย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า มีแอดมินเพจที่นี่อยุธยา มาติดต่อที่ร้าน จ่ายเงินค่าเตี๋ยวเอาไว้ จำนวน15 ชาม พร้อมกับคูปองติดเอาไว้ที่ตู้ก๋วยเตี๋ยว เริ่มวันนี้วันแรก โดยผู้ที่มารับคูปอง ขอให้มีความเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด19 สามารถมารับคูปองได้



จากการสอบถามแอดมินเพจที่นี่อยุธยา มีการโพสร้านอาหารในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ร่วมในโครงการ เอาไว้จำนวน 5 ร้าน ร้านมองดูเรือ ร้านข้าว แกง ข้างประตูโรงเรียนอยว. ร้านข้าวแกงเฮียเลี้ยง ตรข้ามวัดเสนาสนาราม ร้านข้าวหมูทอด ซอยร้านมะละกอ ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าบ้าน ข้างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อทำโครงการ เราจ่ายค่าไว้ให้ก่อนแล้ว ไปรับประทานฟรี ได้รับการตอบรับอย่างดีและจะขยายโครงการ เพิ่มร้านอาหารให้กระจายมากจึ้นอีก






คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ