ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

สาวโรงงานกว่า 70 คนหอบเอกสารแจ้งความถูกโกงเงินแชร์ทองคำ รวมกว่า 14 ล้านบาท

วันที่ 7 มิ.ย.ที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กลุ่มพนักงานโรงงานอุตสาหกรรม ใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 70 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงาสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับ สองท้าวแชร์ ที่ร่วมกันฉ้อโกงเงิน จากการร่วมเล่นแชร์ กว่า 14 ล้านบาท

นางสาวสุภัตรา แสงกล้า อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กว่าว่าตนเองได้ตกเป็นเหยื่อการชักชวนร่วมลงทุนในการเล่นแชร์ทอง ซึ่งลงทุนไป 2 แสนกว่าบาท หลังจากนั้นก็ถูกเท้าแชร์เบี้ยวเงินโดนไม่คืนทั้งต้นทั้งดอก ตนเองพร้อมเพื่อนพนักงานอีกหลายคนต่างได้ผมความเดือนร้อนกันอย่างมากเพราะเงินที่ลงทุนไปก็หวังกำไร แต่ก็มาถูกหลอกกันจนหมดตัว จึงได้มาร่วมกันแจ้งความ

นางสาวนัชชา นนท์คงนาคอายุ 40 ปี (เสื้อเหลือง) หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่าตนเองก็ร่วมลงทุนไป 2 แสนกว่าบาท ซึ่งก็มีการชักนำจากกลุ่มเพื่อนๆในโรงงาน จึงชักชวนกันเล่นเห็นว่าได้ผลกำลังตอบแทนเยอะมาก แรกได้รับดอกผลดี มีเพื่อนสนใจมาร่วมลงทุนอีกคนละแสนสองแสน ยังไม่ทันจะได้เงินก็มาทราบข่าวว่าเท้าแชร์ไม่ยอมจ่ายเงินและลบเฟสบุ๊กหลบหนีไป ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง ซึ่งตนเองได้ลงเล่นถึง 2กลุ่มด้วยกัน

กลุ่มแรกเป็นกลุ่มของเท่าแชร์ของนาวสาวสาวิตรี กลุ่มนี้มีผู้เสียหายกว่า 7ล้านบาท และอีกกลุ่มเป็นกลุ่มของนางสาวเพ็ญนภา กลุ่มนี้มีผู้เสียหายกว่า 6 ล้านบาท ทั้ง 2กลุ่มมี ฟัวหน้ากลุ่มใหญ่คนเดียวกัน แต่งตั้งหัวหน้าทีมย่อยๆอีก มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 14 ล้านบาท



สองท้าวแชร์สาว จะใช้วิธีการโพสข้อความ ผ่านเฟสบุ๊ก ชักชวนร่วมลงทุนเงินทองคำในลักษณะเล่นแชร์ ลงทุนด้วยยอดเงินหลัก5,000 บาท จนถึง10,000 กว่าบาท จะได้รับผลตอบแทน ตั้งแต่2,000-บาท จนถึง 20,000 บาท แล้วแต่วงรอบของการลงทุนตั้งแต่ 7-40 วัน ซึ่งใช้วิธีการ ให้ผลกำไรเกินครึ่งของเงินที่ลงทุน ยิ่งลงทุนมากได้เงินในแต่ละรอบมาก มีผู้เสียหายที่อยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จงปทุมธานี ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานโรงงานในสวนอุตสาหกรรม แม่ค้ามาก ทั้งนี้การประกาศร่วมลงทุนมีผลกำไรเกินครึ่ง หลายคนที่ตัดสินใจร่วมลงทุนเพราะเป็นช่วงที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด19 รายได้ลดลงอยากมีรายได้ จึงได้นำเงินมาร่วมลงทุน แรกๆได้ผลตอบแทนดี จึงเพิ่มยอดเงินในการลงทุน เริ่มมีการจ่ายเงินล่าช้าเมื่อทวงถามยังยืนยันว่า จะได้รับเงินอย่างแน่นอน เมื่อถึงเวลาไม่ได้ ทวงถามไปขาดการติดต่อ จนทราบว่าในกลุ่มมีผู้เสียหายหลายรายที่ถูกโกงเงินจึงรวมตัวมาแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตาม2เท้าแชร์มาชี้แจ้งเงินที่หายไป

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดก่อนที่จะออกหมายเรียก 2เท้าแชร์มาสอบสวนอีกครั้ง






คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ