ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

นายอำเภอหญิง ทำผัดไทยปันสุขแจกชาวบ้าน คนชราผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

วันที่ 10 มิ.ย. ที่ศาลาเอนกประสงค์ ต.พุทเลา อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ร.ต.ต.หญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นายโอฬาร ธูปะเตมีย์ นายกอบต.พุทธเลา นายเกษมชัย เสถียรโชค กำนันตำบลพุทเลา พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกัน ประกอบอาหารผัดไทยโบราณ แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในตำบลพุทเลา อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ตามโครงการผัดไทยปันสุข ฝ่ายปกครองตำบลพุทเลาไม่ทิ้งกัน

โดย ร.ต.ต.หญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงมือทำผัดไท ด้วยตนเอง แต่ในการห่อผัดไท อาจจะไม่ค่อยถนัด ต้องให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันสอน พอจะเป็นรูปเป็นรูปร่าง จากนั้น นำผัดไทย ขึ้นรถ 4 ล้อไทยประดิษฐ์ภูมิปัญญาของชาวบ้านที่ดัดแปลงรถจักรยานยนต์ มาเป็นรถ4ล้อ ที่สามารถ มีโดยสารได้เพิ่มขึ้น ใช้ขับขี่ภายในหมู่บ้าน มานำผัดไทย ไปมอบให้กับบ้านเรือนที่มีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงชาวบ้าน

ร.ต.ต.หญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ยังคงมีประชาชนที่ยังต้องทำงานอยู่กับบ้าน บางส่วนยังไม่สามารถประกอบอาชีได้ และ ยังว่างงานขาดการว่าจ้างทำงาน ทางฝ่ายปกครอง ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในตำบลพุทเลา จึงได้ริเริ่มทำโครงการผัดไทยปันสุข ต่อยอดจาก ตู้ปันสุข ด้วยการ ทำผัดไทยไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในตำบล ทุกครัวเรือน บ้านไหนที่มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงจะไปมอบให้ถึงบ้านอยู่ บางส่วนจะมีชาวบ้านออกมารับ เป็นการส่งมอบความสุขในยามที่หลายคนยังลำบาก ในการใช้ชีวิตประจำวันอยู่



นายเกษมชัย เสถียรโชค กำนันตำบลพุทเลา กล่าวว่า ในช่วงนี้เชื้อไวรัสโควิด19 เบาบางลง เพราะชาวบ้านให้ความร่วมมือ ปฎิบัติตาม คำแนะนำของ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ลงพื้นที่ขอความร่วมมือ จึงอยากขอบคุณ ส่งความสุขให้ชาวบ้าน และช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ขาดรายได้ กำนันผู้ใหญ่บ้านจึงลงทุนลงแรง กันทำผัดไทแจกให้ชาวบ้าน ที่แรกจะจ้างคนมาทำแจก จะไม่เกิดความสุขทั้งคนให้คนรับ จึงลงมือทำกันเอง ท่านนายอำเภอมาร่วมทำด้วยได้ไปแจกแล้วชาวบ้านหลายคนมีความสุข ผู้ให้มีความสุขด้วย

นายโอฬาร ธูปะเตีมย์ นายกอบต.พุทเลา กล่าวว่า เป็นการร่วมมือร่วมใจ มาตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ร่วมกันกับทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. ให้ความรู้ความเข้าใจการป้องกันเชื้อไรรัสโควิด19 จนถึงวันนี้ทุกคนยังประมาทไม่ได้ โครงการวันนี้ เป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชน ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนของหน่วยงาน รับฟังปัญหาของชาวบ้านไปด้วย






คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ