ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เรือหาปลาชนเรือนักท่องเที่ยวในแม่น้ำป่าสัก คนหาปลาจมน้ำเสียชีวิต นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 7 ราย

วันที่ 12 ตุลาคม ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรัตน์ รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนคศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวชนกับเรือหาปลา ภายในแม่น้ำป่าสัก บริเวณใกล้กับสะพานปรีดี- ธำรง อ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา มีผู้สูญหาย และผู้บาดเจ็บหลายราย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รองผบก.ภว..พระนครศรีอยุธยา และประสาน งานป้องกันเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำเรือเร็วพร้อมกำลัง อาสาสมัคร สมาคม และมูลนิธิ เร่งให้การช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บ ค้นหาผู้สูญหาย



กลางแม่น้ำพบเรือไม้ขนาดเล็ก ความยาวประมาณ 5เมตร เป็นเรือให้บริการนักท่องเที่ยว คว่ำอยู่กลางแม่น้ำ ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับเรือลอยอยู่กลางแม่น้ำ และเกาะเรืออยู่ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จำนวน 7 ราย เป็นชายชาวมาเลเซีย 2 ราย และคนไทยอีก 5 ราย ทราบชื่อ น.ส.มานิตา แก้วเสน อายุ 25 ปี นายสมเกียรติ คงมหสันติ อายุ 52 ปี นายราเชน วรเสริม อายุ 49 ปี Mr. ER CHEE SHYONG อายุ 48 ปี (ชาวมาเลซีย) Mr. CHONG SOO KWEE อายุ 47 ปี (ชาวมาเลเซีย) และนาย จักรรินทร์ มาลากัญน์ อายุ 53 ปี (คนขับเรือท่องเที่ยว) ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย

นอกจากนี้พบว่ามีเรือ สแตนเลสเป็นเรือหาปลา ขนาดความประมาณ 2 เมตร ติดเครื่องยนต์ จมหายไปในแม่น้ำ พร้อมกับผู้โดยสารที่นั่งมาในเรือ

สอบถามนาย สอาด สาสุข อายุ 35 ปี คนขับเรือหาปลา อยู่ในอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่แขน ทราบว่าตนเอง ขับเรือมาตกหลากับลูกพี่ลูกน้องกัน คือ นาย ไชยยันต์ เงินแถบ อายุ 35ปี กำลังมุ่งหน้าไปทางอำเภอนครหลวง ขับมาทางร่องน้ำชิดซ้าย พอลอดใต้ สะพาน ไม่ทันมองเห็นว่ามีเรือท่องเที่ยว ขับมาพอดีจึงพุ่งชนอย่างแรง จนให้เรือคว่ำ ทั้งสอง 2 ลำ ส่วนเรือของตนเองจมลงไปในแม่น้ำ ตนเองว่ายน้ำเอาชีวิตรอดได้ เห็นผู้โดยสารที่มากับเรือ ท่องเที่ยวลอยคอว่ายย้ำเข้าฝั่งว่ายน้ำเกาะตัวเรือที่คว่ำอยู่ ส่วน นาย ไชยยันต์ เงินแถบ อายุ 35ปี เห็นเกาะเรืออยู่จากนั้นจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

นายมงคล ทองเถื่อน อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่นั่งตกปลาอยู่บริเวณใต้สะพาน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองนั่งตกปลาอยู่ ได้ยินเสียงเรือหาปลาวิ่งไปรอดใต้สะพานไป มีตอม่อสะพานขขนาดใหญ่ พอพ้นสะพานพุ่งชนกับเรือนักท่องเที่ยวที่ขับมาพอดีอย่างแรงจนทำให้เรือล่มและจมสูญหายไปภายในน้ำ



ต่อมา นาย ภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นาย รชต ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นาย ภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เรือท่องเที่ยวมาตามแม่ตามป่าสักวิ่งด้านขวา ตาม พร.บ.การเดือนเรือ ส่วนเรือหาปลาวิ่งชิดมาด้ายซ้ายย้อนศรมา ซึ่งไม่ควรที่จะเดินเรือมา ช่วงผ่านใต้สะพานมี ตอม่อสะพานบังทำให้มองไม่เห็นเรือนักท่องเที่ยวจึงเกิดอุบัติเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัยทั้งหมดบาดเจ็บเล็กน้อย ประสานหน่วยงาน ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนเรือหาปลาคนขับปลอดภัย คนที่นั่งโดยสารมาด้วยจมน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำงมค้นหา

การดำเนินการต่อจากนี้ไป ส่วนหาปลาเป็นเรือที่ชาวบ้านในชีวิตประจำวัน จะต้องไปทำความเข้าใจ กฎระเบียบการเดินเรือ เรือที่มาให้บริการท่องเที่ยว หรือประกอบกิจการการเดินเรือ จะต้องมีใบอนุญาต คนขับเรือต้องมีใบอนุญาต จึงจะมีความเข้าในกฎระเบียบของการเดินเรือ เรือของชาวบ้านอาเหมือนกับการขับรถยนต์บนถนนต้องชิดซ้าย แต่เรือจะขับชิดขวา ซึ่งต้องให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักประดาน้ำเร่งงมค้นหาร่างของผู้สูญหาย ภายในแม่น้ำป่าสัก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงพบร่างของ ไชยยันต์ เงินแถบ อายุ 35ปี พบว่าแขนข้างซ้ายหัก จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ว่ายน้ำไม่ไหวหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต






คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ