ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

วงจรปิดเผยวินาทีชายคุ้มคลั่งใช้มีดดาบไล่ฟันตำรวจบาดเจ็บก่อนถูกวิสามัญ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าระงับเหตุ นาย ธีรกานต์ อายุ 41 ปี ชาว จ.แม่ฮ่องสอน คุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดดาบไล่ฟันชาวบ้านภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนน อุทัย-ภาชี ม. 7 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จนถูกนายนาย ธีรกานต์ อายุ 41 ปี ใช้อาวุธมีดฟัน ด.ต.ประจวบ พรหมทา ผบ.หมู่งานป้องกันปละปราบปราม และ ส.ตต.ณัฐวุฒิ ศรีสุพรรณ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ภาชี จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะตัดสินใจใช้อาวุธปืนวิสามัญฆาตกรรม เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นั้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กันตพงษ์ นิลขำ ผกก.สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ ด.ต.ประจวบ พรหมทา ผบ.หมู่งานป้องกันปละปราบปราม และ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ศรีสุพรรณ เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.ภาชี ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าระงับเหตุ นอนพักรักษาตัวอยู่ อาการปลอดภัยแล้ว

ด.ต.ประจวบ เล่าเหตุการณ์ ให้ฟัง ได้รับแจ้งมีเหตุชายคล้ายเมาสุราคุ้มคลั่งอาละวาดมีอาวุธมีดอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน จึงได้ไปตรวจสอบ พร้อมกับ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ไม่ทันได้จอดรถจักรยานยนต์ ชายคุ้มคลั่งคนดังกล่าว ตรงเข้ามาใช้อาวุธมีดฟันตนเองจนล้มลง พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ผู้เสียชีวิตยังตามมา ใช้อาวุธมีดฟันอีกจึงใช้มือมือปัดจนถูกฟันที่มือและจ้วงแทงเข้าที่ท้อง จังหวะนั้น ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ คู่สายตรวจจึงได้เข้ามาช่วยตนคนร้ายจึงได้ วิ่งไปใช้อาวุธมีดดาบไล่ฟัน ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ พอตนเองลุกขึ้นมาเห็นชายคนดังกล่าวใช้อาวุธมีดไล่ฟัน ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ จนล้มและจ้วงแทง แต่ติดเสื้อเกราะ จึงตัดสินใจยิงปีนขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อข่มขู่ แต่เสียงปืนกลับทำให้ ชายคนดังกล่าว คลุ้มคลั่งมากขึ้นใช้มีดพยายามฟัน ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิง ไปที่ขา 1 นัดเพื่อจะหยุด ชายคนดังกล่าว ได้ตะโกนขึ้นมาว่า ปืนทำอะไรกูไม่ได้ ก่อนที่จะวิ่งพยามใช้อาวุธมีดแทง ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ อีก ตนจึงยิงเข้าไปที่แขน เพื่อให้อาวุธมีดหลุดจากมืด ชายคนดังกล่าวกลับควงมีด วิ่งตรงจะเข้าทำร้ายตำรวจอีกจึงตัดสินใจ วิสามัญชายคุ้มคลั่ง



พ.ต.อ.กันตพงษ์ กว่าว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะควบคุมตัวชายคุ้มคลั่งตามยุทธวิถี แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจเองต้องรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน เพราะก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงคนร้ายได้วิ่งไล่ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายประชาชน หากสายตรวจไปช้ากว่านี้อาจจะเกิดความสูญเสียกับประชาชนได้ ส่วนตัวผู้เสียชีวิตทางญาติให้ข้อมูลในเบื้องต้นยังไม่ทราบเช่นกันว่าทำไมจึงมาอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จะทำการสอบสวนพยานที่อยู่เหตุการณ์ ตั้งกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ