ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

รอบผบ.ตร.เร่งล่า 2 คนร้ายชิงทอง 86 บาท ขอความร่วมมือร้านทอง แหล่งรับซื้อทอง พบเบาะแส แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากกรณี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนปล้นขู่บังคับพนักงานร้านทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่ภายในห้าง เทสโก้โลตัส สาขาโรจนะ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเย็น ของ วันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ห้างทองเยาวราชเอเชีย ชั้น 2 ห้างห้างเทสโก้โลตัส สาขาโรจนะ ต. สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตาม คดี ความคืบหน้า คดีสองคนร้ายจี้ชิงทอง พร้อมด้วย พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางมายังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาเบาะแสและกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ตามจุดต่างของห้าง รวมทั้งสอบสวนพยานบุคคล

ต่อมาวันเดี่ยวกันที่ ที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ของ กก.สส.ภาค1 ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน ประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี ใช้เวลาประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง โดยมีการนำข้อมูลภาพวงจรปิด การสอบสวนพยาน หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มาวิเคราะห์ เพื่อติดตามตัวคนร้าย

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า อาวุธปืนของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นอาวุธปืนจริง หรืออาวุธปืนปลอม ได้ส่งภาพถ่ายตำหนิรูปพรรณของทองที่คนร้ายชิงไป กระจายไปตามร้านทอง หรือแหล่งรับซื้อต่างๆเพื่อติดตามคนร้าย ส่วนเรื่องของการแต่งกายชุดไรเดอร์ของคนร้าย อาจะเป็นการตบตา อำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เจ้าหน้าที่มีแนวทางในการพิสูจน์ตรวจสอบ คนร้ายอาจจะเป็นคนนอกพื้นที่หรือในพื้นที่ ก็ได้ ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรวบรวม ส่วนเส้นทางการหลบหนี ได้ข้อมูลมาบางส่วน ยังไม่ชัดเจน ต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ยังไม่พบข้อพิรุธสงสัยของพนักงานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่ติดตามคดีนี้ มีข้อมูล ว่าคนร้ายมีการเตรียมการมาอย่างดี ศึกษาเส้นทางหลบหนี และเลือกช่วงเวลาก่อเหตุ นิ่งใจเย็นในการก่อเหตุ ไม่แสดงตัว ท่าที ให้ผิดสังเกตขณะก่อเหตุ หลังเกิดเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์แบบหญิงฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปตามถนนโรจนะ มุ่งหน้าไปทาง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา คนร้ายหายไปจากเส้นทาง ซึ่งคนร้ายอาจจะมีการจอดรถจักรยานยนต์ทิ้ง ไว้จุดใดจุดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่าง ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ