ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ปส.ปฏิบัติการ อินทรชิตแผลงศร ค้น 8 จุด อยุธยาสระบุรี จับแก๊งยา ยึดทรัพย์ 100 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 ก.พ.2566 พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ นายนิวัฒน์ รุ่งสาครผวจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวผลปฏิบัติการ อินทรชิตแผลงศร บุกค้น 8 จุด ในพื้นที่จ.อยุธยาจ.สระบุรี ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญได้กว่า 100 ล้านบาท

พล.ต.อ.ชินภัทร กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้สั่งการให้สืบสวนหาข่าว เครือข่ายค้ายาเสพติด ในทุกระดับ เพื่อตัดวงจรการลักลอบลําเลียง ยาเสพติด รวมไปถึงจับกุมและขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และสกัดกั้นการลําเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ให้ เข้าสู่พื้นที่ชั้นในและในชุมชน รวมทั้งป้องกันการลักลอบส่งออกไปยังประเทศที่สาม โดยมุ่งเน้นไปที่การขยายผลกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่จำนวน 3 เครือข่าย ที่เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2565

โดยเครือข่ายแรก คือ เครือข่ายนายฮ้อยทมิฬ ซึ่งจับกุมกลุ่มผู้ลําเลียงยาเสพติด 3 ราย พร้อมยาบ้า7,000,000 เม็ด ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ใกล้เคียงหลายจุด ยึดทรัพย์ 11 ล้านบาท ก่อนขยายผลจับกุมกลุ่มผู้สั่งการในพื้นที่ภาคเหนือ 3 ราย ยึดทรัพย์สินอีก 35 ล้านบาท จากนั้นจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายอีก 4 คน คือ กลุ่มผู้สั่งการในพื้นที่ภาคเหนือ 2 ราย และกลุ่มรับยาเสพติด ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง 2 ราย

เครือข่ายที่2 คือ เครือข่ายรถบรรทุกโลจิสติกส์ ที่ก่อนหน้านี้ได้จับกุมพนักงานของบริษัทรับขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคเหนือจำนวน 1 คน พร้อมยาบ้า 2,000,000 เม็ด ที่ด่านตรวจยาเสพติดสบปราบจ.ลําปาง ขณะกำลังนํายาเสพติดซุกซ่อนปะปนไปกับพัสดุอื่นๆ เพื่อลําเลียงไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ตอนใน และจับกุมผู้รับยาเสพติดได้ทันที 1 รายจากนั้นจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้สั่งการ 1 ราย และคนส่งยาให้ผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.เชียงราย 2 ราย

ส่วนเครือข่ายที่3 คือ เครือข่ายหนองตาโล่ หลังก่อนหน้าได้จับกุมกลุ่มลําเลียงยาเสพติด 3 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 279 กิโลกรัม ในพื้นที่ จ.พัทลุง ก่อนจะขยายผลออกหมายจับเครือข่ายเพิ่ม 2 ราย คือ ผู้สั่งการ และผู้ทํา หน้าที่ส่งมอบยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ต้องหา

พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า หลังทางบก.ปส.3 ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 เครือข่ายข้างต้น จํานวน 9 หมายจับ ได้แล้ว จึงมีการระดมกำลังเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ 20 จุด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่, เชียงราย, ตาก, สระบุรี และ พระนครศรีอยุธยา เพื่อตามจับกุมบุคคลตามหมายจับดังกล่าว พร้อมกับติดตามยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิด

เบื้องต้น สามารถจับกุมบุคคลตามหมายจับได้ 4 ราย และตรวจยึดอายัดทรัพย์สินที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดเพื่อนํามาตรวจสอบหลายรายการ อาทิ เงินสด, รถยนต์, รถตู้, รถแทรกเตอร์, รถประจําทาง, รถจยย., ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง และโฉนดที่ดิน รวม 60 รายการ มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะที่นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ. พระนครศรีอยุธยา ประกาศพื้นที่อยุธยาส่วนใหญ่เป็นเส้นทางผ่านของขบวนการค้ายาบ้า เพื่อกระจายไปในจังหวัดต่างๆ และจะแวะพักของ ซึ่งตนได้กำชับให้ฝ่ายตำรวจและปกครอง ปฎิบัติการเชิงรุก ในการถอนรากถอนโคนผู้จำหน่ายรายย่อยในพื้นที่ เพื่อตัดวงจร และนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ