ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ถนนเลียบคลองชลประทานทรุดตัวยาว 70 เมตร ลึกกว่า 3 เมตร ชลประทานเร่งแก้ไข

https://www.facebook.com/TippruksabyGreenPlus/shop/?rt=19

วันที่ 10 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ใน ต.แคออก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ถนนสายวัดหน้าต่างนอก-วัดปากน้ำ เกิดการกทรุดตัว รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความลำบาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าเป็นถนนลาดยางมะตอยระยะทางอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นผิวถนนและยกระดับความสูงของของถนน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 ม.1 ต.แคออก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าถนนทรุดตัวยาวประมาณ70เมตร ลึกกว่า3 เมตร ดินของพื้นถนนไหลลงไปในคลองชลประทาน มีการตั้งกรวยยาง แผงกันเตือนประชาชน ให้สัญจรด้วยความระมัดระวัง รถบรรทุกห้ามผ่าน



นายชาติชาย เลิศชัย อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.แคออก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ถนนเป็นความรับผิดชอบของชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ระหว่างการปรับปรุง มีการถมถนนสูงจากเดิมประมาณ2 เมตร สังเกตเหตุที่พื้นถนนร้าว ก่อนหน้านี้ประมาณ3 วัน จนเมื่อช่วงประมาณ21.00 น.ถนนได้ทรุดตัวลงไป จึงได้รีบหากรวยยางแผ่นป้ายสะท้อนแสง มาติดตั้ง พร้อมกับทางบริษัทรับเหมาได้นำรถมาเปิดสัญญาณเตือน ประชาชนที่สัญจรไปมา ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการที่มีการยกระดับพื้นถนนที่สูงขึ้น ประกอบกับน้ำในคลองลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ถนนรับน้ำหนักไม่ไหว ชั้นดินใต้ถนนสไลด์ทำให้ถนนทรุดตัว



ต่อมา นาย ทนงศักดิ์ มูลใจตา หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบถนนที่เกิดการทรุดตัว พร้อมกับเปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงยกระดับพื้นผิวถนน เพื่อให้เป็นคันกั้นน้ำ สูงจากพื้นผิวถนนเดิมประมาณ2 เมตร โดยว่าว่าจ้างบริษัทเอกชนดำเนินการ ทุกขั้นตอนการก่อสร้างเรามีการสุมตรวจมาโดยตลอด ส่วนสาเหตุของการเกิดการทรุดตัวมาจากชั้นดินใต้พื้นผิวถนนซึ่งเป็นดินอ่อน สไลด์ตัวลงไปในคลองที่ระดับน้ำในคลองลดลงจนเกือบแห้ง เรียกกันว่าภาวะน้ำลดรวดเร็ว เราจะพบถนนที่เลียบคลองจะเกิดปัญหาของถนนทรุดตัว การแก้ไข จะดำเนการรื้อถนนออกทั้งหมดจนถึงดินชั้นล่างของถนน ทำการบดอัดตอกเข็มลึกประมาณ 6 เมตร ระยะห่างของเสาเข็มประมาณ1 เมตร ตอลดแนวถนนที่ทรุดตัวขยายออกไปอีก 50 เมตร ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3-5วัน ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ในช่วงนี้ขอโทษประชาชนในความไม่สะดวก และขอให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจรไปมา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ