ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

พระนครศรีอยุธยาจัดงาน เทศกาลโขนกรุงศรี 2564 กระตุ้นเศรษฐกิจ เมืองท่องเที่ยว

ช่วงค่ำวันที่ 26 มีนาคม ที่โบราณสถานวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รองผบก.พระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา งนายวิรัติ แข็งขัน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลโขนกรุงศรี” 2564 ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จะมีการแสดงโขน การแสดง การละเล่น ศิลปะการแสดงในสมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในงานมีการจำลองตลาดย้อนยุค จำหน่ายอาหาร ทั้งคาว หวาน สินค้าที่ระลึก

หลังพิธีเปิด เก่ง ธชย ได้โชว์การแสดงดนตรีประยุกต์กับดนตรีร่วมสมัย และบทเพลงที่แสดงถึงเรื่องราวของตัวละครโขน มาดัดแปลงเป็นบทเพลง จากนั้นเป็นการแสดงโขนไทย ชุด พันธะสัญญา ทุกการแสดงได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเขามาชมการแสดงจำนวนมาก โดยต้องผ่านการคัดกรอง การลงทะเบียน ไทยชนะ



นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมโขนกรุงศรี จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา จัดขึ้นที่ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจันทรเกษม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักท่องเที่ยว เข้ามาชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงโขนจำนวนมาก สถานที่ไม่สามารถรองรับ นักท่องเที่ยวได้เพียงพอ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจมีเม็ดเงินหมุนเวียน กว่า 50 ล้านบาท ในปีนี้ ได้จัดกิจกรรมในบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา การตกแต่งไฟ ตลาดย้อนยุค รวมถึงการจัดการแสดง การละเล่น การแสดงโขน ในตอนที่สนุกสนาน ซึ่งหาชมได้อยาก จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนอกจากการเดินทางมาชมการแสดงโขนแล้ว เรายังมีวัด โบราณสถาน ได้มาเที่ยวชม กราบสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ร้านอาหารริมแม่น้ำ และของที่ระลึก พระนครศรีอยุธยา พร้อมรับท่องเที่ยว

สำหรับกิจกรรมโขนกรุงศรี ในวันที่ 27 มีนาคม พบการแสดงดารละเล่นของหลวง ชุด กุลาตีไม้ โมงครุ่ม และระเบ็ง ชมการแสดงดนตรีไทย ของครูดนตรีไทย แห่งยุค ขุนอิน รับฟังการเดี่ยวระนาด ท่ามกลางบรรยากาศกลิ่นอาย ของแผ่นดินกรุงศรีอยุธยา และการแสดงโขนไทย ชุด สีดาจอมขวัญ ทศกัณฐ์หลงผิด

และในวันที่ 28 มีนาคม 2564 วันสุดท้ายของกิจกรรม ชมการแสดงเพลงพื้นบ้าน การแสดงหุนละครเล็ก การแสดงโขนไทย ชุด พระจักรกฤษณ์คืนนคร






คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ