ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

จับแล้ว โจรสาวขโมยตัดกล้วย บอกเอาไปขายรักษาอาการป่วย ผงะ! พบมะนาวอีก 2,000 ลูกขโมยมา

จากกรณีชาวบ้านใน ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาได้รับความเดือดร้อน มีคนร้ายเป็นหญิงสาวขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุตระเวนขโมยตัดเครือกล้วยของชาวบ้านที่ปลูกไว้ติดรั้วบ้านและข้างบ้านพร้อมทั้งยังลักสิ่งของต่างๆไปจำนวนรายการ ชาวบ้านได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้ายก่อเหตุปีนรั้วบ้านตัดเครือกล้วย เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 23 เมษายน พ.ต.ท ณัฎฐเดชา ฐานิสภัทราพงศ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้สืบสวนแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดไปติดตามจับกุมตัว นางสาวจำเนียน โตปาง อายุ 53 ปีชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ที่บ้านพักใน ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค ลังใส่ผลไม้ กล้วยน้ำว้าอยู่ในสภาพที่สุกงอม อีกจำนวน 7 หวี มะม่วง 1ลัง ผลไม้ มะนาวจำนวน 2,000 ลูก



นางสาวจำเนียน ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเคยขายกับข้าวสำหรับใส่บาตรหน้าร้านสะดวกซื้อในตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา แต่ระยะหลัง ขายของไม่ค่อยได้ทำให้ขาดรายได้ เกิดความเครียด ต้องหาเงินรักษาอาการป่วยลิ้นหัวใจรั่ว ในวันเกิดเหตุผ่านไปในเส้นทางดังกล่าวพบเห็นว่ามีต้นกล้วยและกล้วยออกเต็มเครือจึงได้ปีนขึ้นไปตัดกล้วยของชาวบ้านหลายราย จากนั้นนำไปขายตามตลาดนัด บางส่วนนำไว้รับประทาน ส่วนมะนาวได้ไปก่อเหตุขโมยมาจากสวนแห่งหนึ่ง ริมถนนสายสถานีรถไฟวัดป่าโค เงินที่ได้จากการขายกล้วย นำมารักษาอาการป่วยของตนเองและใช้จ่ายในครอบครัว

พ.ต.ท ณัฎฐเดชา กล่าวว่าหลังจากที่ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายทันทีเนื่องจากพฤติกรรมก่อเหตุในคืนเดียวหลายครั้งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบางรายต้นกล้วยถูกโค่นเพื่อที่จะตัดเครือกล้วยไป ยิ่งในยุคที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เป็นการซ้ำเติมกับพี่น้องประชาชนจึงได้เร่งรัดสืบสวนจนสามารถติดตามคนร้ายได้ หากมีผู้เสียหายรายใดที่ผู้ก่อเหตุทรัพย์สินเป็นผลไม้หรือพืชผลทางการเกษตรให้สามารถเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้



ทางด้านผู้เสียหายหลังทราบข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายได้เดินทางเข้ามาดูตัวคนร้ายและตรวจทรัพย์สินของตนเองซึ่งเป็นกล้วยเหลืออยู่เพียงไม่กี่หวี ของกลับขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ