ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

อนุพงษ์ ติดตามการระบายน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนชาวอยุธยา รับปากเยี่ยวยาประชาชนหลังน้ำลด

วันที่ 26 ตุลามคม ที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นายนายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและ รับฟังการบริหารจัดการน้ำ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีให้ความสนใจ ซักถามเรื่องการระบายน้ำเป็นพิเศษ

จากนั้นเดินทางไปที่วัดกำแพงแก้ว ต.สะพานไทย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพบปะประชาชน ให้กำลังใจ พร้อมกับมอบถุงยังชีพ ระหว่างที่พูดคุยกับชาวบ้าน ได้สอบถามความเป็นอยู่ และระดับน้ำที่ท่วมบ้านอยู่ พร้อมกับให้กำลังใจ



สำหรับสำหรับจังหวัดพรนครศรีอยุธยา มีพื้นที่พื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว 14 อำเภอ 136 ตำบล 809 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 54,819 ครัวเรือน วัดถูกน้ำท่วม 112 วัด มัสยิด 10 มัสยิด

โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้พูดคุยกับ นางสังเวียน สุดสาคร อายุ 66 ปี บ้านตั้งอยู่ในพื้นที่แก้มลิงทีมีการผันน้ำเข้าทุ่งนา ของ หมู่บ้านโรงบ้านขวาง ต.สะพานไทย อ. บางบาล อาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว มีอาชีพนวดแผนโบราณ บ้านถูกน้ำท่วมมิดหลังคาไม่สามารถอยู่อาศัยในบ้านได้ต้องย้ายมาอยู่บนถนน ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าไปดุแลบรรเทาความเดือดร้อน และซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลดทันที

จากนั้นได้ลงเรือตรวจสภาพน้ำท่วมภายในคลองบางบาล พร้อมกับนำถุงยังชีพมอบให้กับชาวบ้านที่ไม่สามรรถออกมารับถุงยังชีพได้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ท่านนายกมนตรีมอบหมายให้ตน มาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ให้กำลังใจ และติดตามการระบายน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้โดยเร็วที่สุด ในช่วงนี้ ทุกภาคส่วนให้สำรวจปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนเข้าไปบรรเทาความเดือดร้อน พี่น้องประชาชนสามารรถ ขอความช่วยเหลือกับทาง กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ และผู้ว่า ปีนี้เรามีปริมาณน้ำที่มาก การระบายน้ำในแม่น้ำลำคลองต่างๆ ทำให้ล่าช้า เกิดน้ำท่วมขังในหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่รับน้ำไว้ ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบได้กำชับให้เร่งการระบายน้ำ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะ

นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้ตนมาติดตามความคืบหน้าของการ ขุดแม่น้ำเจ้าพระยา 2 บางบาล-บางไทร ซึ่งมีการขุดลอกไปแล้วบางส่วนใช้เวลาอีประมาณ 2-3 ปีจะแล้วเสร็จ เมื่อแล้วเสร็จ จะแบ่งน้ำจากแม่น้ำจ้าพระยา ระบายลงสู่อ่าวไทยได้เร็ว ขึ้น คลองบางบาง คลองโผงเพง จะ รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพรยาน้อยลง พี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ คลอง ต่างๆนอกคันกั้นน้ำ จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมน้อยลง

หลังน้ำลดทางรัฐบาลจะเยี่ยวยาพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งในเรื่องของความเป็นอยู่ การซ่อมแซมบ้าน การประกอบอาชีพ ซึ่งมีหลายกระทรวงที่จะเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนซึ่งทาง ท่านนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายทุกกระทวงที่เกี่ยวข้องแล้ว




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ