ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โรงเรียนสอนดูแล อภิบาลผู้สูงอายุ แบบครบวงจร แห่งแรก ในอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนท๊อป เอ็กซ์เพิร์ท การบริบาล และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ท๊อป เอ็กซ์เพิร์ท เนอร์สซิ่งโฮมส์ ตั้งอยู่บริเวณริมถนนโรจนะ ฝั่ง ตรงข้าม ประตูเอ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต1 นางสมทรง พันธฺเจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิด โรงเรียนท๊อป เอ็กซ์เพิร์ท การบริบาล และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ท๊อป เอ็กซ์เพิร์ท เนอร์สซิ่งโฮมส์ โดยมีนางนลินี ด่านชัยวิจิตร ประธานผู้พิพากษาสมทบคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรีเมืองลำตาเสา อ.วังน้อย นพ.กฤษดา ทิพย์รัตน์ ผอ.โรงพยาบาล เอเชียอินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมในพีเปิด โดยมีนางสาววริสรา เอื้อกิจสุวรรณ ผู้บริหารสถาบัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมศูนย์

นางสาว วริสรา เปิดเผยว่า เดิมเราประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ จัดหาแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวต่างด้าว ที่ถูกกฎหมายให้กับโรงงานอุตสาหกรรม บริษัทรับเหมาก่อสร้าง และสถานประกอบการต่างๆ มากว่า20 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีส่วนให้การสร้างโอกาส และสนับสนุนให้เกิดการจ้างงานในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน

และพบว่า มีแรงงานจำนวนหนึ่ง ที่ลาออกก่อนวันเกษียณ เพื่อกลับไปอยู่บ้าน หรือ กลับบ้านเพื่อไปหางานทำในพื้นที่ ด้วยเหตุผลส่วนตัว และที่สำคัญ ต้องกลับไปอยู่บ้าน “เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน” ประกอบกับความเป็นจริงที่ ประเทศไทยเราได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

ในปลายปี 2562 จึงทำการจัดตั้งบริษัท ท๊อป เอ็กเพิร์ท เฮรธแคร์ จำกัด ขึ้น เพื่อดำเนินธุรกิจในด้านการดูแลผู้สูงอายุ โดยเริ่มจาก ส่งเจ้าหน้าที่ผู้อภิบาลผู้สูงอายุ (Care Giver/ ไปดูแล ผู้สูงอายุ ณ.บ้านของผู้สูงอายุ โดย บริษัทฯ ให้ความสำคัญในส่วน Care Giver ว่า ทุกคนต้องผ่านการอบรม และ ฝึกงาน จาก โรงพยาบาล ในหลักสูตรที่กำหนดโดยกระทรวงศึกษาธิการ โดยปัจจุบัน การดำเนินธุรกิจส่วนงานนี้ มีลูกค้าอยู่จำนวนมาก ทั้งในพื้นที่ กทม. และ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากนั้นในปี 2565 บริษัทฯ ได้ขยายการดำเนินงาน ทั้งในส่วนการสร้างบุคลากร โดยการเปิดเป็น “โรงเรียนเอกชนนอกระบบ ประเภทวิชาชีพ” ในชื่อ “โรงเรียนท๊อป เอ็กซ์เพิร์ท การบริบาล” เป็นแห่งแรกในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อทำการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ เพื่อสร้าง ผู้อภิบาลผู้สูงอายุ ใช้ในธุรกิจของตัวเอง และ ให้บริการการสอน แก่ บุคคลภายนอกที่ต้องการมาเรียน นอกจากนั้น ยังทำการเปิดเป็น ” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ” ในเชื่อ “ท๊อป เอ็กซ์เพิร์ท เนอร์สซิ่งโฮมส์” (Top Expert Nursing Home) ที่ทันสมัยสะอาด และ มีอุปกรณ์การดูแลผู้สูงอายุครบครัน

อารีรัตน์ แสงสวัสดิ์ หนึ่งในผู้ที่มาใช้บริการกับทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ท๊อป เอ็กซ์เพิร์ท เนอร์สซิ่งโฮมส์ กล่าวว่า ตนเองต้องทำงานและประกอบธุรกิจ ไม่มีเวลาที่จะต้องดูแลคุณแม่ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ จึงได้ ฝากทางศูนย์ช่วยดูแล คุณแม่ ซึ่งบริการดีมาก มีการดุแลผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือช่วยเหลือตัวเองได้ไม่สะดวก เราสามารถติดตามดูผ่านระบบออนไลน์และมาเยี่ยมพุดคุย หรือมาดูแลคุณแม่ ได้ที่ศูนย์ด้วย




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ