ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เรือยนต์ลากจูงจมในแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อช่วยลูกวัย 12 รอดเศร้าเมียลูกสาววัย 3 ขวบเสียชีวิต

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ร.ต.อ.สามารถ รักษาสัตย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุเรือยนต์ลากจูง 2 ลำจม มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายไป ภายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับท่าน้ำโรงเรียนพรพินิตพิทยาคาร หมู่ 4 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา พร้อมนักประดาน้ำ ไปให้การช่วยเหลือ

โดยบริเวณที่เกิดเหตุมีเรือยนต์ลากจูงจำนวนหลายลำจอดเรียงรายกันอยู่ กลุ่มคนขับเรือมุงดุเหตุการณ์เรือยนต์ลากจูงที่จอดคู่กัน 2 ลำ จมสูญหายไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยา พบผู้บาดเจ็บเป็นคนขับเรือ สำลักน้ำเป็นลมหมดสติ ทราบชื่อ นายสมยศ รังสิชาติ อายุ 64 ปี เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา และ นางมาลีทิพย์ แจ้งลา อายุ 54 ปี ภรรยา คนขับเรือ สามีได้ช่วยออกมาจากเรือขณะจมน้ำ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ญ.มาลิณี แสงแก้ว อายุ 12 ปี ลูกสาว คนขับเรือช่วยเหลือออกมาจากเรือได้ปลอดภัย ขณะเรือกำลังจมน้ำ

นอกจากนี้ยังพบว่ายังมี ด.ญ.มาลีวัลย์ รักสิชาติ อายุ 3 ปี จมน้ำสูญหายติดอยู่ในเรือ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา ลงงมค้นหาภายในเรือที่จม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของ ด.ญ.มาลีวัลย์ ลอยติดอยู่ใต้หลังคาเรือ เพราะใส่แพมเพิสไว้ ทำให้ตัวลอย

จากการสอบถาม ด.ญ.มาลิณี ลูกสาวคนขับเรือ ที่อยู่ในอาการตกใจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมกับพ่อแม่และน้อง นอนหลับพักผ่อนอยู่ในเรือลากจูง ชื่อเรือ เอกสินทรัพย์ และมีเรือยนต์ลากจูง ชื่อเรือ เอกนาวี อีกลำจอดคู่กัน ได้เสียงพ่อตะโกนบอกว่าเรืองเอียงเรือจะจม จากนั้นเรือได้จมลง พร้อมกับดึงเรืออีกลำที่จอดคู่กันจมน้ำไปด้วย ช่วงนั้นพ่อได้ลากตนออกมาเรือได้ก่อน ตนว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ พ่อเข้าไปช่วยพาแม่ที่อยู่ในเรือออกมา จากนั้นพ่อหมดแรงจะจมน้ำ ชาวบ้านจึงได้ช่วยพ่อขึ้นมาจากน้ำก่อน ส่วนน้องช่วยออกมาไม่ทัน

นายมานพ คำหอม อายุ 56 ปี เจ้าของเรือยนต์ลากจูง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน นางมาลีทิพย์ ภรรยาคนขับเรือ มาเล่าให้ฟังกลางดึก ได้ยินเสียงคนมาตะโกนเรียกหา จึงได้ขานรับไป เมื่ออกมาดูไม่พบใคร จึงเชื่อว่าเพราะการไปขานรับเสียงร้องเรียกหา เหมือนกับกับการมาเรียกเอาชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบ เรือลำเกิดเหตุที่ทั้งครอบครัวนอนอยู่ด้วยไม่ได้ใช้วิ่งลากจูงแล้ว เนื่องจากเครื่องยนต์ชำรุด จึงได้ใช้เป็นเหมือนบ้านพัก สันนิษฐานว่า ลูกลอยของเรือขัดข้อง เมื่อมีน้ำเข้ามาในเรือ แล้วปั๊มน้ำไม่ทำงานสูบน้ำออกจากเรือ ทำให้เรือเกิดจม คนขับเรือพยายามช่วยภรรยาและลูก จนตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ