ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

งาน กลิ่นไอดิน ถิ่นรวงข้าว ส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลางคึกคัก

การจัดงาน กลิ่นไอดิน ถิ่นรวงข้าว เมื่อวันที่ 29-31 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. หมู่บ้านทำกลองเอกราช ต.เอกกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดอ่างทองเติบโตกระจายรายได้ทุกภาคส่วน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยร่วมมือกับ จังหวัดอ่างทอง และ บริษัท เคเอส ดิจิทัล จำกัด จัดงาน กลิ่นไอดิน ถิ่นรวงข้าว ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด ขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีรายได้หมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดให้เติบโตในทุกภาคส่วน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคกลาง ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ได้คลี่คลายลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา คุณเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ร่วมเปิดงาน กลิ่นไอดิน ถิ่นรวงข้าว หมู่บ้านทำกลองเอกราช ต.เอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ได้กล่าวว่า อ่างทองเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางของประเทศไทยตั้งอยู่ในที่ราบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ส่วนใหญ่เหมาะแก่ การปลูกข้าว ทำไร่ ทำนา ทำสวน และเกษตรกรรมต่างๆ มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นจังหวัดที่เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ทั้งสถานที่ และศิลปวัฒนธรรม เป็นแหล่งผลิตหัตถกรรมพื้นบ้านขึ้นชื่ออย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาชาววัง งานจักสาน และกลอง การจัดงานครั้งนี้ เพื่อย้อนกลับคืนถึงวันวานโดยแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัด อีกทั้งยังส่งเสริมสนับสนุนภูมิปัญญาพื้นบ้านโดยมีการจัดพื้นที่ในการนำเสนอคุณค่าของงานศิลปะเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของชาติและเอกลักษณ์ของท้องถิ่น สร้างการรับรู้อย่างกว้างขวางผ่านการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแขนงต่างๆ พร้อมมอบความสนุกสนานแก่ประชาชนที่มาท่องเที่ยว ด้วยการแสดงหลากหลายชุดที่สื่อถึงความเป็นจังหวัดอ่างทอง และมีดาราศิลปินชื่อดังมาร่วมแสดงเพื่อสร้างสีสัน มอบเสียงเพลงให้แก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อให้ผู้คนออกมาใช้จ่าย เป็นการช่วยผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อะเมซซิ่งไทยแลนด์ ที่ได้เลือกจังหวัดอ่างทอง ให้ได้จัดกิจกรรมดีๆในครั้งนี้และขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วม ส่วนเกี่ยวข้อง ในการจัดงานนี้ขึ้นไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการ และประชาชนที่เข้าร่วมในกิจกรรม และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เข้ามาร่วมงาน กลิ่นไอดิน ถิ่นรวงข้าว ในครั้งนี้จะได้รับความสุขและความสนุกสนานกลับไป

โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนมากมาย อาทิ จังหวัดอ่างทอง, เทศบาลเมืองอ่างทอง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), สายการบินไทยเวียตเจ็ท, บริษัท เอเอส มีเดีย แพลน จำกัด และบริษัท โพเมโล แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ร่วมสนับสนุนการจัดงานมีการตกแต่งพื้นที่ด้วยหัตถกรรมพื้นบ้านและเครื่องจักสานจากธรรมชาติแบบประยุกต์ ลิ้มรสความอร่อยจากร้านอาหาร และ Food Truck ชื่อดังในจังหวัดอ่างทองกว่า 40 ร้าน เพลิดเพลินไปกับการแสดงลิเกพื้นบ้านรำกลองยาว ดนตรีอะคูสติก (Acoustic) รวมถึงการแสดงดนตรีจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย นำทีมโดย ต่าย อรทัย, เน็ค นฤพล, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์, แซ็ค ชุมแพ, ไหมไทย หัวใจศิลป์ และ อาม ชุติมา มาร่วมสร้างความสนุกสนานทุกค่ำคืน ปิดท้ายด้วยกิจกรรมช้อป ปั๊บ รับโชคทุก 100 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบิน Thai Vietjet Airline ไป-กลับภายในประเทศ จำนวน 2 รางวัล ผู้โชคดีได้แก่ คุณสาโรจน์ ผ่องกมล และ คุณณัชฐาพร กันนิกากลาง, กิจกรรม#กลิ่นไอดินถิ่นรวงข้าว Voucher ที่พักโรงแรม Long Beach Garden Hotel & Pavilions พัทยา 1 คืน จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ คุณทศพร ขันธารักษ์ , กิจกรรมแชร์ปั๊บรับโชคภาพที่มียอดไลก์มากที่สุดพร้อมติด#อ่างทองต้องลองมา รับรางวัล Voucher ที่พักโรงแรม Long Beach Garden Hotel & Pavilions พัทยา 1 คืน จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ คุณรัติกาล บุตรแวว นอกจากนี้ยังมีเงินคูปองเงินสด Tops มูลค่า 500 บาท จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ คุณรัตนาภรณ์ สุภาพญาติ และ คุณณัฐวุฒิ ยาใจ งานนี้นอกจากจะสนุกแล้วยังได้ลุ้นรับของรางวัลทุกค่ำคืน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/KlinAiDinThinRuangKhao




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ