ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

คนใกล้ชิด อดีตส.ส.วิทยา เผย ก่อนเสียชีวิต ยังห่วงเรื่องน้ำ เป็นห่วงชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านพักของนายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟด้านหน้า ตั้งอยู่ ริมถนนอุดมสรยุทธ ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นไปด้วยความโศกเศร้า พบว่ามี ครอบครัว ประชาชน นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจที่มีความรู้จักคุ้นเคยกับ นายวิทยา บุรณศิริ ต่างเดินทางมา แสดงความเสียใจกับครอบครัว พูดคุยและเตรียมการที่จะจัดพิธีศพ

นายบุญจันทร์ เหมะนินท ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 17 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดใจว่า ตนเองรู้สึกตกใจและเสียใจมาก การจากไปของนายวิทยา ท่านเป็นคนดีมากช่วยเหลือประชาชนมาตลอด ใครมีเรื่องเดือดร้อนอะไรมาปรึกษาได้ตลอดเวลา จนเช้าวันนี้ยังห่วงชาวบ้านเรื่องน้ำท่วม หาทางช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างไร

นายจิรทัศ ไกรเดชา ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 4 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในนามของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียบุคคลกรสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งท่านเป็น สส.ที่มีคุณภาพของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เคยได้ดำรงตำแหน่ง รมว.กระทรวงสาธารณสุข และยังเคยเป็นประธานพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่าน ท่านได้บำเพ็ญทำประโยชน์ให้ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยามามากมาย

นายนที บ่อสุวรรณ อดีตรองผวจ พระนครศรีอยุธยา คนใกล้ชิดที่นั่งรับประทานอาหารกับนายวิทยา เปิดเผยว่า ทุกวันตนเองจะต้องมารับประทานอาหารเป็นประจำทุกวัน โดยข่วงเช้าวันนี้ได้มา รับประทานอาหาร ร่วมกัน แกงส้มดอกแค ปลาทอด ระหว่างรับประทานอาหาร ได้พูดคุยเรื่อง สถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งจะมีการระบายน้ำจาก 1,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีเป็น 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีจะทำให้ชาวบ้านถูกน้ำท่วมเดือดร้อน จากนั้นจากนั้นเห็นท่านเงียบไปจึงหันไปมองพบว่าก็มีอาหารฟุบลงไป จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกรียติ จ.ปทุมธานี แพทย์พยายามช่วยชีวิต จนสุดความสามารถ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยในเบื้องต้นร่างของนายวิทยา บุรณะศิริ ยังเก็บไว้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจังหวัดปทุมธานี โดยทางครอบครัวเตรียมเคลื่อนย้ายศพประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดเสนาสนาราม ศาลา 1 อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ