ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ชวน หลีกภัย เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านถูกน้ำท่วมในพื้นที่รับน้ำ ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด

วันที่ 20 ตุลาคม ที่ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนคันคลองชลประทานที่ถูกน้ำกัดเซาะจนถนน ทางกรมชลประทานได้ดำเนินการปิดกันทาวน้ำไหลได้แล้ว และเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ ต.รางจรเข้ โดยมี นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอเสนา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส. เขต 1 นายจิรทัศ ไกรเดชา ส.ส.เขต 4 ดร.พงศกร มงคลหมู่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และภาพรวม รวมถึงการระบายน้ำ

จากนั้น ได้ลงเรือไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านให้กำลังใจชาวบ้าน ชุมชนที่อยู่พื้นที่ของ ประตูระบายน้ำถูกกน้ำท่วม ในม.7 ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับรับฟังปัญหา ข้อร้องเรียน เพื่อนำไปดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวว่า เท่าที่ติดตามสถานการณ์และรับฟังการรายงานจากเจ้าหน้าที่ น้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือน น้ำท่วมสูงมากการใช้ชีวิตประจำวันยากลำบากมาก สิ่งที่ชาวบ้านเป็นกังวลมากที่สุดคือเรื่องของการซ่อมแซมบ้านที่ถูกน้ำท่วม เห็นใจชาวบ้าน เรื่องนี้จะนำไปเสนอทางฝ่ายบริหารให้ช่วยเหลือประชาชน ขณะนี้ ส.ส. ทำได้แค่การให้กำลังใจและประสานงาน การมาเยี่ยมเยียนชาวบ้าน เพราะเป็นช่วงที่คณะกรรมการเลือกตั้งประกาศระเบียบ ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะนำสิ่งของมาแจกไม่ได้ ได้บอกกล่าวพูดคุยกับชาวบ้าน ชาวบ้านบอกว่าได้รบการช่วยเหลือจากทาง ผู้นำท้องถิ่น อบต.อำเภอ และจากทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ที่จ.นครสวรรค์ แม่น้ำปิง แม่น้ำน่าน ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นไป อย่างช้าๆ ที่เขื่อนเจ้าพระยาระบาน้ำลงสู้พื้นที่ท้ายเขื่อนที่ 2,820 ลบ.ม./วินาที ประมาณ วันที่ 24-25 ต.คงเขื่อนเจ้าพระยา จะระบายน้ำต่ำกว่า ที่ 2,700 ลบ.ม/วินาที จะส่งผลให้ทางฝั่งซ้าย หรือฝั่งทิศตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา ทางชลประทานเตรียมที่จะทยอยเอาน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ และจะมีบางพื้นที่เป็นที่ลุ่มต่ำไม่สามารุเอาน้ำออกได้หมดเราเตรียมเครื่องสูบน้ำที่สูบน้ำออก เพื่อให้น้ำระบายออกได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ส่วนในทิศตะวันตกฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยา เรามีปรับลดการน้ำเข้ามาเป็นระยะๆ ส่วนด้านบน ที่ประตูระบายน้ำพลเทพ แม่น้ำท่าจีน ประตูระบายน้ำบรมธาตุแม่น้ำน้อย ทั้งสอง 2 ประตูลดการรับน้ำเข้าเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการลดผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ