ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ตำรวจอยุธยาโชว์ฝีมือจับ 2 ผัวเมีย ขโมยรถจยย.ขายให้กลุ่มลักลอบนำรถจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 2 ธันวาคม ที่สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.วังน้อย พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ จ. พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สระบุรี ได้พร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ ชิ้นส่วน รถจักรยานยนต์จำนวนหลาย หลายรายการ ตรวจยึดรถยนต์กระบะแบบตู้ทึบจำนวน 1 คัน ที่ใช้ในการขนรถจักรยานยนต์ ไปขาย จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน

1. นาย ธนวรรธน์ หรืออั้ม และนาง อรณี หรือแนน สองสามีภรรยาที่ร่วมกันตระเวนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ จับกุมตัวได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

2. นาย รัฐธีย์ หรือปลั๊ก คนรับซื้อ จับกุมได้ที่บ้านพัก ใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

3. นายชิดโก ชาวเมียนมา จับกุมตัวได้ที่แนวชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าจากกรณีที่คนร้าย ชายหญิง 2 คน ออกตระเวนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จำนวนหลายคัน ชุดสืบสวน สภ.พระอินทร์ราชา สภ.วังน้อย ได้ร่วมกันสืบสวน จนทราบตัวคนร้ายคือ นายธนวรรธน์ หรืออั้ม และนางอรณี หรือแนน ได้เปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.วังน้อยเพื่อใช้เป็นทีพักและออกไปตระเวนก่อเหตุ จึงนำกำลังไปจับกุม ให้การรับสารภาพ จากนั้นจึงได้ สืบสวนขยายผลถึงแหล่งที่นำรถจักรยานยนต์ไปขาย ให้กับนาย นาย รัฐธีย์ หรือปลั๊ก มีบ้านพักอยู่ ใน อ.วังน้อย จึงนำกำลังไปจับกุมตัว ตรวจค้นในบ้านพักพบโครงรถจยย.ชิ้นส่วนรถจยย.ที่ก่อเหตุ มาจากร้านเค้กบ้านสวน2 ใน พื้นที่ อ.วังน้อย พื้นที่ตลาดประตูน้ำพระอินทร์ราชา

สอบถาม นายปลั๊ก ให้การรับสารภาพว่า ของกลางที่พบรับซื้อมาจากผู้ต้องหาสองสามีภรรยาจริง ส่วนรถจยย.ที่รับซื้อมาจะขายต่อให้กับผู้ใช้เฟสบุ๊ก“ชอบรถรับจำนำ” ซึ่งจะมีการว่าจ้าง รถยนต์กระบะตู้ทึบรับจ้างขนย้ายของมารับรถไปส่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้ การเสนอขายรถจยย. แล้วติดตามไปจนถึง อ.แม่สอด จ.ตาก จนสามารถจับกุมตัวนาย ชิด โก อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนมา ได้ ให้การรับสารภาพว่า มีคนวาจ้างให้มารับรถจยย. หลายคันแล้ว เมื่อรับรถแล้วจะขับเข้าไปยังแนวชายแดน โดยจะมีคนมารับอีกที่ ได้ค่าจ้างคันละ 500 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผล เพื่อออกหมายจับ ผู้ต้องที่เกี่ยวข้อง รับซื้อรถจยย.แล้วส่งขายต่อให้กับคนร้ายที่อยู่พื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อทำลายวงจรการโจรกรรมรถจยย.ขายประเทศเพื่อนบ้าน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ