ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ตำรวจทางหลวง ขับรถไล่จับรถขบวนการลอบขนแรงงานต่างชาติผิดกฎหมาย คนขับทิ้งรถหนีทิ้ง 19 แรงงาน

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่า ที่ผ่านมายังพบว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างชาติ เพื่อเข้ามาทำงานในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล ที่ต้องแรงงานต่างชาติทำงานอย่างผิดกฎหมาย ถึงจะมีการจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง กลุ่มขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างชาติ มีการเปลี่ยนวิธีการเพื่อหลบหนีการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ ล่าสุดเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา พบเห็นรถยนต์เอนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ขับผ่านหมวดการทางบางปะอิน ถนนสายเอเชีย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 4 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ลักษณะบรรทุกของหนักวิ่งมาด้วยความเร็วเกรงว่าเกิดอันตราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ ตำรวจทางหลวงอยุธยา จึงส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดง เรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าวเร่งเครื่องพยายามหลบหนีและใช้ความเร็วสูงไปทางถนนพหลโยธิน ขาออกไปสระบุรี จึงขับไล่ติดตามไป พร้อมกับประสานรถยนต์สายตรวจทางหลวง ตามเส้นทางช่วยสกัดจนรถยนต์คันดังกล่าว เห็นว่าหนีไปไม่รอดจึงยอมจอดรถบริเวณริมถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 54 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นชายคนขับลงจากรถวิ่งหนีข้ามถนนทิ้งรถหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในรถ พบแรงงานต่างชาติ สัญชาติเมียนมา รวม 19 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 10 คน อายุประมาณ 25 – 35 ปี พร้อมกระเป๋าสัมภาระ นั่งอัดแน่นมาภายในรถตรวจสอบไม่พบเอกสารหรือหนังสือเดินทาง สอบถามผ่านล่าม เบื้องต้นทราบว่า แรงงานดังกล่าวเดินทางเข้ามาผ่านชายแดนทางช่องทางธรรมชาติจังหวัดแม่สอด จ.ตาก ได้ 2 วัน จากนั้นชายคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ที่หลบหนีไป มารับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดขึ้นรถพามาในพื้นที่ชั้นในกรุงเทพและปริมณฑล โดยยังไม่ได้มีการจ่ายค่าหัวหรือเสียค่าดำเนินการใดๆ และยังไม่ได้แจ้งว่าจะนำแรงงานทั้งหมดไปส่งที่ใดกระทั่งมาถูกจับเสียก่อน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถคัดที่ใช้ก่อเหตุเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคนขับหรือการขนแรงงานเถื่อนหรือไม่ เพื่อเร่งออกหมายจับติดตามตัวคนขับที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนแรงงานต่างด้าวพร้อมรถยนต์ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ