ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

นอนเฝ้าศพญาติที่วัดจอดรถจยย.ไว้หน้าศาลา ถูกคนร้ายย่องเงียบขโมยรถจยย.เหลือเพียงลูกกุญแจ

ภาพกล้องวงจรปิด ภายในวัดโพธิ์ลำแพน หมู่5 ต.บ้านชุ้ง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพชาย คนร้าย 2 คน คนขับแต่งกายของชายคนขับสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ส่วนชายคนซ้อนสวมเสื้อฮู้ดแขนยาว ปิดบังใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาภายในบริเวณวัดมาจอดที่ด้านหน้าศาลาสวดพระอภิธรรมศพ ที่ทางญาติๆของผู้เสียชีวิต มานอนเฝ้าศาลาสวดศพ จอดรถจักรยานยนต์เอาไว้ใกล้ๆกับศาลา จากนั้นคนร้ายเดินเข้าไปดูลาดเลาที่ศาลาพอเห็นว่าคนที่นอนเฝ้าศาลานอนหลับตรงเข้าไป ขโมยรถจักรยานยนต์ ยนต์ ยี่ห้อ Honda Wave สีเทาหมายเลขทะเบียน1กภ3459 พระนครศรีอยุธยา ออกมา จากนั้นช่วยกันถีบรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นางประจักษ์ ยุทธศาสตร์ อายุ63 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คืนวันเกิดเหตุ เป็นคืนสวดอภิธรรมศพคืนที่ 2 โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้บริเวณหน้าศาลาสวดอภิธรรมศพและล็อคคอเป็นอย่างดี จากนั้นก็นอนพักผ่อนบริเวณหน้าโลงศพ พร้อมญาติๆอีก 4 คน เพราะเหนื่อยล้าจากการดูแลงานศพมาทั้งวัน กระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 2:00 น ก็มีญาติกันลุกไปเข้าห้องน้ำก็ยังเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่จนช่วงเช้ามืดเวลา ประมาณ 04:00 น .ต้องตื่นเพื่อจะไปตลาดจัดเตรียมซื้อของมาจัดเตรียมงานศพก็ตกใจว่ารถจักรยานยนต์หายไป

จึงไปขอกล้องวงจรปิดที่วัดดูก็พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาภายในวัดจากนั้นจอดรถจักรยานยนต์ แล้วพากันเดินตรงไปยังศาลาสวดอภิธรรมศพ จากนั้นแอบส่องดูผ่านประตูกระจกเห็นว่าคนด้านในหลับสนิท จึงสบโอกาส ลงมือขโมยรถจักรยานยนต์ของตนเองใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ขโมยรถออกไปได้สำเร็จจากนั้นพากันขับขี่ หลบหนี ไป หลังเกิดเหตุ ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความ ที่ สภ. นครหลวง และขอให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางประจักษ์ เล่าทั้งน้ำตา ไม่คิดว่า คนร้ายจะกล้าลงมือทำได้เช่นนี้ แม้กระทั่งภายในงานศพ ที่ญาติกำลังอยู่ในความโศกเศร้ากับการสูญเสีย แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ เป็นการตอกย้ำให้มันเจ็บปวดยิ่งกว่าเดิม เมื่อรถจักรยานยนต์ของ ตนเอง ถูกคนร้ายขโมยไป ทำให้ เดือดร้อนมาก เพราะ ครอบครัวของตนเองก็ไม่ได้มีฐานะอะไร กว่าจะได้มีรถจักรยานยนต์กับเขาสักคัน ก็ต้องอดมื้อกินมื้อรับจ้างทั่วไป เก็บเงินที่ลูกให้ใช้แต่ละเดือน มาผ่อน รถจักรยานยนต์ ได้ 2 ปีแล้วเหลืออีก 1 ปีก็จะหมด แต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยไปอย่างง่ายดายทำให้เหลือแต่ลูกกุญแจไว้ดูต่างหน้าซึ่งตอนนี้ตนเองเครียดมากรู้สึกเสียดาย รถที่ถูกขโมยไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ