ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

เรื่องดีต้องชื่นชมนักศึกษาเทคนิคอยุธยา ช่วยเพื่อนตกน้ำรอดชีวิต

จากกรณีเหตุการณ์ที่มีนักศึกษานำรถจักรยานยนต์ ลงเรือข้ามฟากท่าเรือวัดขุนพรหมแล้วประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งตกลงไปในแม่น้ำก่อนที่จะมีเพื่อนที่มาด้วยกันกระโดดลงไปช่วยเพราะเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็นและยังมีพลเมืองดีซึ่งเป็นนักเรียนด้วยกันต่างสถาบันและคนบนเรือช่วยเหลือกันจนปลอดภัยจนโซเชียแห่ ชื่นชม วีรกรรมและฮีโร่ ที่มีเพื่อนนักศึกษาด้วยการลงไปช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้.นายจารุวัฒน์ มณีศรี รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มอบเกียรติบัตร เชิญชู นักศึกษา นายจักรินทร์ บุญศรี นักเรียนระดับชั้น ปวช.3 แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ได้กระโดดลงไปช่วยเหลือนาย อัครพนธ์ สุวรรณชู อายุ18ปี แผนก เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อนนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เลื่อนไหลตกแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566

นาย อัครพนธ์ สุวรรณชู เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองและเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์ลงเรือข้ามฟาก เพื่อจะไปทำรายงานที่บ้านเพื่อน พอนำรถจักรยานยนต์ขึ้นบนเรือตนเองไม่ได้ปิดสวิตช์เพราะเป็นรถออโตเมติกรถจะดับเองเมื่อจอด ตนเองกำเบรคเอาไว้จังหวะที่เรือจะออกจากท่า เพื่อนที่ยืนอยู่ข้างๆ ไปโดนกระจกแต่ไม่ทราบว่าคันเร่งบิดขึ้นเองได้ยังไงจนรถพุ่งชน ฝ่าไม้กั้น ทั้งรถและตนเองตกลงไปในแม่น้ำ ตนเองว่ายน้ำไม่เป็น เพื่อนเห็นเหตุการณ์จึงรีบกระโดดลงไปช่วยและคว้าตนขึ้นมาแต่ขณะนั้นตนกำลังจะจมและนึกถึงพ่อแม่แต่โชคดีที่มีคนบนเรือโยนเชือกลงมาช่วยและมีเพื่อนมาประคองแล้วก็มีนักศึกษาต่างสถาบันก็กระโดดลงมาช่วยจึงปลอดภัยทั้งหมดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โชคดีที่มีเพื่อนแท้ไปไหนไปด้วยกันและต่อไปคงจะต้องดูแลและเป็นเพื่อนรักกันไปตลอดไป

ด้าน นายจักรินทร์ บุญศรี นักศึกษาที่โดดลงไปช่วยและเป็นฮีโร่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ กล่าวว่า พอเพื่อนตกน้ำไปและรู้ว่าเพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น รีบกระโดดลงไปช่วยเพื่อนทันทีแบบไม่ได้คิดว่าจะเกิดอันตรายใดขอให้เพื่อนปลอดภัย และต้องขอขอบคุณชาวบ้านและคนเรือที่ร่วมกันช่วยเหลือทั้งหมดที่ตกลงไปในน้ำในครั้งนี้ด้วย

นายจารุวัฒน์ มณีศรี รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ หลังจากที่ทางวิทยาลัยทราบเรื่องราวทางผู้อำนวยการก็ยินดีและชื่นชมที่นักศึกษา ที่ได้ได้ช่วยเหลือเพื่อน ทันที่ทั้งที่ตนเองก็ว่ายน้ำไม่แข็ง เป็นภาพที่เผยแพร่ออกไปในสังคม สังคมชื่นชมในความกล้าหาญ ความรักของเพื่อนที่มีต่อกันเพื่อนไม่ทิ้งกันในยามที่ลำบาก ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี ทางวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เรามุ่งเน้นการเรียนการสอนทั้งในวิชาการ และเรื่องของการทำความดี เป็นคนที่ดีทั้งต่อครอบครัว และสังคม ขอชื่นชม




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ