ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ชายวัย 76 ปี ขับเก๋งพาครอบครัวไปไหว้พระ เลี้ยวรถตีวงกว้าง เสียหลักพุ่งตกคลองจมน้ำเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 4 ราย

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 25 เม.ย.2566 พ.ต.ท.ธเนศพล แสงโชติ สารวัตร(สอบสวน) สภ.บางปะอิน รับแจ้งเหตุรถเก๋งตกลงไปในคลองชลไซฟอนคลองทราย ริมถนนสายเอเชีย-เทศบาลคลองจิก ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิพุทไธสวรรย์

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า รถจมน้ำครึ่งคัน มีชาวบ้านช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถได้แล้ว 4 ราย ส่วนบริเวณที่นั่งคนขับพบผู้เสียชีวิต 1 รายชื่อ นายบุญส่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี เจ้าหน้าที่ใช้รถยกนำรถขึ้นจากในคลองเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ พบว่าผู้เสียชีวิตยังคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่

จากการสอบถาม นายสมบัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี ที่นั่งมาในรถด้วย กล่าวว่า เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 3 คน ทั้งหมดเป็นญาติและเพื่อนบ้านกัน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ โดยออกจากบ้านขับรถมาจากวัดสุคันธาราม อ.บางปะอิน กำลังจะไปที่เทศบาลตำบลคลองจิก ใกล้กับที่เกิดเหตุ เพื่อเดินทางไปไหว้พระที่ จ.นครนายก ตามโครงการของเทศบาล

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า ถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้จอดรถเพื่อดูรถ จากนั้นได้เลี้ยวขวาแล้วรถก็หลุดตกขอบถนน จนเสียหลักพลิกตกลงไปในคลองล้อชี้ฟ้า แล้วรถค่อย ๆ ไหลตกลงคลอง จนมีชาวบ้านมาช่วย ส่วนคนขับออกมาไมได้เพราะคาดเข็มขัดนิรภัย

ด้าน ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยที่รอดชีวิตอีกราย อยู่ในอาการตกใจ กล่าวว่า โชคดีที่มีคนมาช่วย ตนนั่งอยู่ด้านหลังคนขับ รู้ว่ารถเลี้ยวแล้วค่อย ๆ ไหลตกลงไปในน้ำ ช่วงเกิดเหตุมืดมาก เปิดประตูออกมาไม่ได้ จนได้ยินเสียสุนัขเห่าเสียงดัง แล้วมีคนอกมาช่วยเปิดประตู จนออกมาได้

ขณะที่ นายบุญสม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่ช่วยผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า สะดุ้งตื่นได้ยินเสียง เจ้าโกโก้ สุนัขเพสผู้ที่เลี้ยงเอาไว้ ส่งเสียงเห่าเสียงดังนานผิดสังเกต จึงออกมาดูพบว่ามีรถเก๋งตกลงไปในคลอง ทีแรกคิดว่าคนในรถคงออกมาแล้ว ใช้ไฟส่องมองหาดูแล้วได้ยินเสียงคนเคาะรถร้องขอความช่วยเหลือ จึงลงไปช่วยเปิดประตูรถ จนคนในรถออกมาได้ 4 คน
สอบถามว่ามากันกี่คน บอกว่ายังอยู่ในรถอีกคนเป็นคนขับจมน้ำอยู่ จึงอ้อมไปที่ประตูรถพยายามเปิดประตูแล้วแต่เปิดไม่ได้ จนมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยพบว่าเสียชีวิตแล้ว ช่วงบริเวณที่เกิดเหตุไฟทางดับมืดมากจึงอาจมองทางไม่ค่อยเห็นจนเกิดอุบัติเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตขับรถมาเมื่อถึงบริเวณสามแยก จังหวะที่เลี้ยวขวาเพื่อจะไปที่เทศบาลตำบลคลองจิก เลี้ยวกว้างไปจนรถตกขอบถนนแล้วรถเสียหลักพลัดตกลงไปในคลอง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ