ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

มิจฉาชีพหลอกจองโต๊ะสั่งอาหาร ให้ออกเงินซื้อไวน์ราคาแพง หลายร้าน โดนเหมือนกัน

เจ้าของร้านอาหาร เตือนภัยมิจฉาชีพหลอกจองโต๊ะสั่งอาหาร บอกจะมีแขกวีไอพีมากินที่ร้าน ให้ออกเงินซื้อไวน์ราคาแพง ส่งสลิปโอนเงินมาให้ แต่เงินยังไม่เข้า

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจร้านอาหารเถ้าแก่ลาว โพสต์ภาพ พร้อมข้อความเตือนภัยร้านอาหาร ให้ระมัดระวังมิฉาชีพมาในคราบของลูกค้าที่ติดต่อ สั่งจองโต๊ะล่วงหน้า 30 ท่าน พร้อมกับสั่งเมนูอาหาร ส่งสลิป ค่าอาหารปลอม และยังให้ทางร้านสั่งซื้อไวน์ 8 ขวด เจาะจงยี่ห้อที่มีราคาขวดละ10,000 บาท พร้อมกับให้เบอร์ติดต่อกับบริษัทร้านที่ขายไวน์ โดยให้ทางร้านจ่ายค่าไวน์ไปก่อน ทางร้านเห็นความผิดปกติ มิจฉาชีพตัดสายทิ้ง บล็อคไลน์

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับน.ส.ภคพร อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเถ้าแก่ลาว ตั้งอยู่ริมถนนอู่ทอง หมู่ 8 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เล่าว่า เริ่มต้น จากมีลูกค้าหญิงโทรเข้ามาติดต่อขอจองโต๊ะล่วงหน้า สำหรับ 30 ท่าน เลือกโซนริมน้ำ ขอเป็นความส่วนตัวแขกเป็นแขกกลุ่มวีไอพี

จากนั้นพุดคุยกันผ่านไลน์ ส่งเมนูอาหารไปให้เลือก ลูกค้าเลือกเมนูอาหารส่งกลับมา ราคาเมนูอาหารประมาณ 21,500 บาท ทางลูกค้าส่งสลิปการโอนเงินกลับมาให้ เราเช็คแล้วว่า เงินยังไม่เข้า บอกกับเราว่า ทางบริษัททำธุรกรรมหลายๆ ที่ เงินอาจจะเข้าช้ากว่าระบบ เราเริ่มมีความรู้สึกถึงความผิดปกติ

หลังจากนั้นลูกค้า โทรกลับมาอีก บอกว่า ทางผู้บริหารต้องการสั่งไวน์ พร้อมกับระบุยี่ห้อไวน์มาทางร้านมีขายหรือไม่ จึงตอบกลับไปว่าทางร้านเราไม่มีไวน์ขาย แต่หากลูกค้านำมาเอง สามารถนำมาทานได้ทางร้านไม่คิดค่าใช้จ่าย ทางลูกค้าส่งเบอร์โทรร้านที่ขายไวน์ ให้ทางเราช่วยติดต่อสั่งซื้อให้ จำนวน 8 ขวดๆละ7,000 บาท พร้อมกับให้บวกขาย ได้อีก 3,000 บาท เป็นกำไรของทางร้านที่จะได้รับผลกระทบ

น.ส.ภคพร กล่าวต่อว่า พร้อมกับให้ทางร้าน ออกค่าไวน์ไปก่อน ตนจึงติดต่อกับทางร้านขายไวน์ สอบถามราคาและสอบถามที่อยู่ของร้าน แต่ยังไม่ได้สั่งเพราะเริ่มมีความรู้สึกผิดปกติ จึงติดต่อกลับไปหากลูกค้าว่า เราไม่สามารถสำรองเงินจำนวนมาก เพื่อจ่ายค่าไวน์ล่วงหน้าก่อนได้ ทางลูกค้าบอกว่ากำลังติดประชุมอยู่ แล้วจะโอนเงินให้ทางร้านโอนเงินไป 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน คุยกับทางร้านขายไวน์ให้แล้ว ตนจึงบอกกลับไปว่า ให้ร้านไวน์มาส่งไวน์ที่ร้านได้เลย เดียวจะจ่ายเงินให้ ไม่โอนไปก่อน

“รู้สึกแปลกใจมากที่ลูกค้า พยายามเรื่องของการให้เราออกเงินซื้อไวน์ คุยกันตลอดจนเวลาผ่านไป 4 ชั่วโมง เงินยังไม่เข้า แถมยังจะให้เราออกเงินค่าไวน์อีก ทักผ่านไลน์มาอีกว่า ถ้าไม่มีไวน์ให้ จะยกเลิกไม่ทานอาหารที่ร้าน เราเลยลองถามว่าแล้วยอดเงิน 21,000 บาท ที่โอนเข้ามาถ้าไม่กินแล้วจะทำอย่างไรเขาเลยบอกให้โอนเงินคืนกลับไป เราเลยบอกไปว่าคุณโกหก คุณเป็นมิจฉาชีพ จากนั้นบล็อกไลน์และเบอร์โทรไปเลย” น.ส.ภคพร กล่าว

น.ส.ภคพร กล่าวต่อว่า ทางร้านจึงอยากฝากเตือนร้านอาหารและร้านค้า ที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ จึงโพสต์เตือนภัยวิธีการพฤติกรรมมิจฉาชีพ
หลังจากโพสต์ไป มีร้านอาหารร้านค้า หลายๆร้านทักมาว่าโดนเหมือนกันลักษณะคล้ายๆกัน รูปแบบวิธีการต่างกันไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ