ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

วัดทยอยแจ้งความ หนุ่มแสบยืมของวัดไม่คืน โผล่แล้ว 4 วัด ตำรวจพบหลักฐานโอนเงินซื้อขายใครรับซื้อโดนด้วย

 

กรณีชายแต่งตัวดีขับรถกระบะ มาติดต่อขอยืมข้าวของภายในวัดเกาะแก้วเกษฎาราม ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวนหลายรายการ มูลค่ากว่า 50,000 บาท อ้างว่า ไปจัดงานบุญ ภายในหมู่บ้านจัดสรรใกล้กับวัด จนเวลาผ่านไปหลายวันไม่นำของมาคืนตามที่มีการตกลงเอาไว้ ทางวัดติดต่อไม่ได้ สอบถามไปที่หมู่บ้านพบไม่มีการจัดงานทำบุญ จึงรู้ว่าถูกหลอกเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครหลวง ภายหลังมีการนำเสนอข่าวมีประชาชนแจ้งเบาะแส จนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมตัว นายสุรชัย อายุ 32 ปี ได้ที่อ้างยืมให้เพื่อนแม่นึกว่าคืนไปแล้ว ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

 

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พระณัฐพล พระลูกวัดเรือแข่ง ต.บางระกำ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด เดินทางมาดูตัว นายสุรชัย ผู้ต้องหา หลังดูข่าวและสงสัยว่า น่าจะเป็นคนเดียวกันที่มายืมของ เครื่องครัวของวัด ไปเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา อ้างว่าจะนำ กระทะใบใหญ่ ตะหลิว หม้อแขก พร้อมฝา 6 ใบ หม้อหุงข้าวใบใหญ่ 2 ใบ กระบวย 6 อัน รวมความเสียหายประมาณ 30,000 บาท ไปประกอบอาหารในงานแต่ง โดยแต่งตัวดูดี สวมใส่ทองรูปพรรณ จนทำให้น่าเชื่อถือ แต่พอถึงกำหนดส่งของคืนก็ไม่มาส่งคืน จนมาเห็นข่าวคนร้ายมีลักษณะใกล้เคียงกัน จึงมาดูและยืนยันว่าคือคนเดียวกันที่เข้าไปยืมของวัด

 

พ.ต.อ.ชาณภาค สุวรรณชื่น ผกก.สภ.นครหลวง กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากทางวัดเกาะแก้วเกษฎาราม ว่าถูกคนร้ายมาก่อเหตุหลอกยืมของวัดซึ่งเป็นเครื่องครัวจำนวนหลายรายการแล้วไม่ส่งคืน จึงเร่งรัดสืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางบางส่วนที่ยังขายไมได้ เป็นหม้อหุงข้าวไฟฟ้าที่เสีย และฝาหม้อ ส่วนรายการอื่นที่หลอกยืมของวัดไปได้ขายไปให้กับผู้รับซื้อแล้ว ซึ่งเราตรวจพบการโอนเงินทางโทรศัพท์ในการซื้อของที่ยืมมาจากวัด จะสืบสวนขยายผลเพื่อไปจับกุมผู้ที่รับซื้อ

 

พ.ต.อ.ชาณภาค กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ถึงวัดต่างๆที่ถูกคนมาหลอกยืมของวัดไปแล้วไม่ส่งคืนให้มาตัวได้ที่ สภ.นครหลวง เบื้องต้นขณะนี้มีตัวแทนวัดต่างๆเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ต้องหาแล้ว 4 วัด ได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะในสถานที่บูชาสาธารณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าจากการสืบสวน ตรวจสอบของตำรวจพบว่า พฤติกรรมของนายสุรชัย ผู้ต้องหา จะแต่งตัวให้ดูดี สวมใส่ทองเต็มตัวเหมือนคนมีฐานะเพื่อมาก่อเหตุหลอกยืมของตามวัดต่างๆเพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ แต่เป็นทองปลอม เป็น เสี่ยกำมะลอ




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ