ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าว | ข่าวออนไลน์ | News

เด่น ดอกประดู่ดาราตลกชื่อดังมาบวชพระอยู่ที่วัดชุมพลนิกายาราม

วันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เด่น ดอกประดู่ดาราตลกชื่อดังมาบวชพระอยู่ที่วัดชุมพลนิกายาราม ต. บ้านเลน อ.บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา ถึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระเด่น ดอกประดู่อายุ 76 ปี หรือนาย บรรพต วีระรัฐ จึง จึงได้เข้าไปสอบถาม
พระเด่น กล่าวว่า มาบวชที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้รับฉายา เตชธัมโม ส่วนสาเหตุที่มาบวชเพราะระยะหลังหลังจากที่เคยเป็นข่าวทำให้งาน หดหายไป บ้านกับภรรยา จะอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรทำให้เกิดอาการซึมเศร้าถึงตัดสินใจ ออกจากบ้านมาโดยเขียนจดหมายบอกภรรยาไว้ว่าจะออกไปบวชเพื่อสงบจิตใจ เดินทาง มาที่หัวลำโพง มีประชาชนเข้ามาทักทายสอบถามว่าจะเดินทางไปไหนบอกว่าจะไปเชียงใหม่จะไปบวชแต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะไปบวชที่วัดแห่งใด จึงมีคนแนะนำให้มาบวชที่วัดชุมพลเนื่องจากเป็นวัดที่เงียบสงบพระสงฆ์ปฏิบัติธรรม เคร่งครัด จึงได้เดินทางมา และขอบวชกับ ติดใจก็เริ่มสงบแต่ยังมีบางช่วงที่ยังควรคิดถึงเรื่องต่างๆโชคดีที่มีพระหลายรูปคอยช่วยแนะนำเรื่องการสวดมนต์เรื่องการปฏิบัติตนการปฏิบัติธรรมส่วนจะบวชนานแค่ไหนหรือจะบวชตลอดไปหรือไม่อย่างไม่สามารถตอบได้ แต่รู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้มาบวช การมาบวชไม่ได้มีปัญหาอะไรกันทางภรรยาและครอบครัวเป็นความตั้งใจของตนเอง มาบวชได้ประมาณ 2 วันจึงจะติดต่อบอกกับภรรยาว่าบวชอยู่ที่วัดนี้ ภรรยาซึ่งเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญอยู่แล้วได้อนุโมทนาสาธุ ที่มีเป็นเด่นดอกประดู่ได้ทุกวันนี้เพราะ สื่อมวลชน และ ประชาชนที่ชื่นชอบตน ให้การสนับสนุนขอขอบคุณ ทุกกำลังใจที่มีให้กันมาตลอด พระเด่น ดอกประดู่กล่าว

สำหรับเด่น ดอกประดู่ ร่วมแสดงตลก ร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และดี๋ ดอกมะดัน ตั้งชื่อคล้องจองกัน (สังเกตว่า ลักษณะการตั้งชื่อ เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2524 ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน หรือลามก จนมีชื่อเสียงโด่งดัง เด่น ดอกประดู่ ก่อนก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และ เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย

ในปี พ.ศ. 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ได้รับความนิยมนานถึง 14 ปี ซึ่งจากนั้น ได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อว่า ไม่ลองไม่รู้มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพัก ได้สมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ อดีตดารานักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง จนถึงปัจจุบัน

Tags:ข่าวอยุธยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ