ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

อยุธยาจัดการแข่งขันกีฬา“Ayutthaya Sports Tourism 2020” กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 15 ส.ค. ที่เดอะฮอลล์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษณ์ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายดอน มุตตางาม เลขาธิการสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬา รายการต่างๆ “Ayutthaya Table Tennis Championships 2020” และเปิดการแข่งขันเทเบิลเทนนิส



นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ กล่าวว่า นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้วางแผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมสนับสนุนงบจังหวัดให้ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “AYUTTHAYA OPEN CHAMPIONSHIPS 2020” ผ่านการแข่งขันกีฬานานาชนิด ร่วมกับภาคีเครือข่าย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มากขึ้น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563 นี้ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมกีฬา ชนิดต่าง ๆ อาทิ การแข่งขันวิ่ง การแข่งขันจักรยาน การแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิส เป็นต้น ทำให้มีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นส่งเสริมให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองแห่ง “Sport tourism” เพื่อสนองนโยบายการส่งเสริมการออกกำลังกาย การต่อต้านยาเสพติด เสริมสร้างความรัก สามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา ส่งเสริมกิจกรรมเชิงท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา



ด้าน ดร.สมพล รัชตพิมลชัย กล่าว ทางศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค มีสถานที่พร้อมจัดการแข่งขันกีฬาในหลายประเภท เช่นการแข่งขันเทเบิลเทนนิสและการแข่งขันเทควันโด และการแข่งขันคีตะมวยไทย ในส่วนของเดอะฮอลล์ คอนเวนชั่น เรามีมาตรฐานได้รับการยอมรับ จัดการแข่งขันในระดับประเทศมาแล้วหลายครั้ง มีพื้นที่ลานจอดรถ กว่า 3,000 คัน ทั้งพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินและบริเวณโดยรอบ มีการจัดระบบรักษาความปลอดภัยดูแลตลอดการจัดงาน และระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ไว้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมาตรการเข้มทั้งจุดคัดกรองก่อนเข้าศูนย์การค้าฯ การรักษาความปลอดภัย ห่วงใยสุขภาพ ให้ผู้มาใช้บริการได้อุ่นใจแบบ New Normal อีกด้วย




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ