ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยาจัดกิจกรรมวันนักข่าว มอบทุนการศึกษา สวัสดิการ ทำบุญ

วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่พระมหาธาตุเจดีย์มงคลสิทธาจารย์ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ภายใน วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา นาย สิรศักดิ์ ทัศยาพันธุ์ อำเภอภาชี นายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยอุปนายกสมาคม คณะกรรมการบริหารสมาคม สมาชิกสมาคม ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ และสถานีโทรทัศน์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากาอนามัย พร้อมด้วยปัจจัย ให้กับ พระครูสิทธิสรคุณ หรือพระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันนักข่าวหรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ

พระครูสิทธิสรคุณ หรือพระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก ให้พรกับ ผู้สื่อข่าว ให้ตั้งอยู่ในศีล5 มีสติ และสามัคคี ทำหน้าที่ด้วยความสื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ และช่วยเหลือสังคม

โดยทางวัดตะโกอยู่ระหว่างการก่อสร้างสร้างอุทยานอนุสรณ์ 100 ปี หลวงพ่อรวย วัดตะโก เนื้อที่ 30 ไร่ ภายในอุทยานที่สร้างขึ้น มีรูปหล่อหวงพ่อรวย ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง17 เมตร มีสระน้ำขนาดใหญ่ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนป่าน้ำตก ลานจอดรถ ในอนาคตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่อยู่ต่างอำเภอเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กระจายสู่ต่างอำเภอ

โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 มีนาคม ที่เดอะฮอลล์ คอนเวนชั่น ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา ทางสมาคมผู้สื่อข่าวได้จัดกิจกรรมวันนักข่าว ประจำปี 2564 เคร่งครัดในมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 โดยมีนายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมในงาน ทางสมาคมผู้สื่อข่าวนายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา ของผู้สื่อข่าว ที่กำลังศึกษาอยู่ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เอไอเอส พร้อมมอบกับมอบกรรมธรรม์ประกันชีวิต อุบัติเหตุให้กับสมาชิก ของสมาคมกว่า 30 คน เป็นสวัสดิการในการช่วยเหลือดูแลสมาชิกของสมาคมนักข่าว เป็นกิจกรรมที่จัดมาเป็นประจำทุกปี โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ



นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า ชื่นชมสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา เป็นเสมือนหลักในการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 สื่อมวลชนได้สร้างการรับรู้ ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัส การนำเสนอความเดือดร้อนของประชาชน ให้ภาครัฐได้ทราบและดำเนินการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

ด้านนายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าสมาคมฯมุ่งเน้นในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของสมาคม กับประชาชนทั่วไป หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้ง ยังถือว่าสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จ.พระนครศรีอยุธยา มีความเข้มแข็งมากขึ้น โดยในปีนี้ได้จัดกิจกรรมสองวัน คือวันที่ 4 มี.ค.เป็นการร่วมรับประทานอาหาร และในวันที่ 5 มีค.ซึ่งเป็นวันนักข่าว ก็จะไปทำบุญที่วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว และยังเป็นการสร้างความเป็นสิริมงคลด้วย สำหรับในปีนี้ สมาคมฯ จะมุ่งเน้นในการส่งเสริมและค้นหาบุคคลที่เป็นตัวอย่างของคนดีในสังคม เพื่อให้คนอื่นได้นำไปเป็นแบบอย่าง อีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจอีกด้วย






คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ