ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ตรวจเชื้อตลาดกุ้งอยุธยา หลังพนักงานติดเชื้อ 17 ราย เปิดไทม์ไลน์ระบาด

วันที่ 18 เม.ย. ที่ ตลาดกลางเพื่อการเกษตร ศูนย์รวมร้านอาหาร ร้านขายกุ้งสด กุ้งเผา ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติการตรวจคัด กรองเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพบกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นผู้ป่วยภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง จำนวน 17 ราย

ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่ามีประชาชน ที่มาซื้อ มานั่งรับประทานอาหารภายในตลาดกลางเพื่อการเกษตรแห่งนี้ เดินทางเข้ามาขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้จากเดิมที่จะมีการตรวจที่ 300 รายต้องเพิ่มเป็น 800 ราย เข้าคิวต่อแถวรับคูปอง ผ่านการคัดกรอง เว้นรยะห่าง ผู้ที่เข้ารับการตรวจมีตั้งแต่เด็กคนชรา พระภิกษุด้วย

ส่วนบรรยากาศภายในตลาดกลางเพื่อการเกษตร เงียบเหงาไม่คึกคัก ซึ่งปกติช่วงวันเสาร์อาทิตย์ จะมีประชาชนเดินทางมาซื้อกุ้งเผา กุ้งสด รวมถึงนั่งรับประทานอาหารที่ร้านจำนวนมาก ยังพบว่าร้านค้าบางร้านยังเปิดให้บริการตามปกติ บางร้านค้าปิดให้บริการเพื่อทำความสะอาด โดยทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ได้ทำการทำความสะอาด



นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า จนถึงขณะนี้เราตรวจพบผู้ป่วยยืนยันจากร้านอาหารเพียงร้านเดียวจำนวน 17 ราย ซึ่งจาการสอบสวนโรค ต้นทางเริ่มจาก มีญาติของทางร้านอยู่กรุงเทพมหานคร เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพมหานคร แล้วมาพบญาติ ทำให้ทางญาติรับเชื้อแล้ว พนักงานของร้านรับเชื้อรวมทั้งหมด 17 ราย เป็นความเชื่อมโยงจากพื้นที่เสี่ยงของกรุงเทพมหานคร ยังไม่นับว่าตลาดนี้เป็นคัสเตอร์ใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 18 เมษายน พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 9 ราย มีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 172 ราย รักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ 110 ราย รักษาตัวหายแล้ว 62 ราย จากการสอบสวนโรค พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 69 ราย ส่งตรวจหาเชื้อ อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

สำหรับกลุ่มผู้ป่วยที่พบใหม่จำนวน 9 ราย พบว่าทั้ง 9 ราย เป็นการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อที่มีการตรวจพบก่อนหน้านี้ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี เด็กชายอายุ 1 เดือนพ้อมกับแม่อายุ38 ปี ติดเชื้อมาจาก ผู้ป่วยรายที่ 151 ซึ่งเป็นสามี รับเชื้อมาจากผู้ป่วยรายที่118 อีกที




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ