ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยุธยา จัดงาน “อยุธยาถนนคนเดิน” กระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว 28 ก.ย.- 2 ต.ค.

ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัลอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และนายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน “อยุธยา walking street” 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 บริเวณถนน นเรศวร วัดมหาธาตุ-วัดราชบูรณะ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ ระนครศรีอยุธยา

นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นจุดมุ่งหมายของ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เลือกที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เราเป็นมรดกโลก มีโบราณสถานที่ยังคงมีความสวยงามยิ่งใหญ่ มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ การจัดกิจกรรม อยุธยา walking street ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จังหวัดของเราจะมีนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นในช่วงของการจัดกิจกรรม ขยายเวลาการท่องเที่ยว จากเดิมส่วนใหญ่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเวลากลางวันแล้เดินทางกลับ มีการพักค้างคืนสถานประกอบการธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้า ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก พ่อค้าแม่ค้าที่จะมาขายของในงาน จะมีรายได้เพิ่มขึ้น

นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “อยุธยา walking street” ในวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในทุกมิติ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจภายหลังช่วงการฉีดวัคซีน มีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวยุค NEW NORMAL การท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ทางด้าน นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในนามของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ดำเนินการการจัดงานทั้งหมดเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและได้ร่วมกันกระตุ้นการจับ จ่ายในงานให้มากที่สุด โดยภายในงาน ประกอบด้วย ร้านค้าผู้ประกอบการภายในจังหวัด กว่า 150 ร้านค้า และกิจกรรมอีกมากมาย ชิม ช้อป ไปกับอาหารสตรีทฟู้ด และสินค้าชุมชนจำนวนมาก ชิลล์ย้อนวัยไปกับหนังกลางแปลงในงาน ชมคอนเสิร์ตจากหลากศิลปินชื่อดัง อาทิ วันที่ 28 กันยายนนี้ พบกับ วง TN Chainat และ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ / วันที่ 29 กันยายน พบกับ วง 10 SAINT และ วง พ็อก บิ๊กอายส์ / วันที่ 30 กันยายน พบกับ วง มอคค่า การ์เด้น และวงWork Music Band / วันที่ 1 ตุลาคม พบกับ วงวานร และ วง โก๋ อาร์ม ปาร์ตี้โต๊ะ / ปิดท้ายในวันที่ 2 ตุลาคม พบกับ เจนไทรถแห่ และ Real Life Band




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ